NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ BUÔN BÁN TRẺ EM

Ngày nay, chúng ta đang phấn đấu cho một xã hội công bằng, văn minh, dân chủ và giàu mạnh. Ấy thế mà, trong xã hội vẫn tồn tại những hiện tượng làm nhức nhối trái tim và lương tri của bao người. Đó là hiện tượng “Ma túy”, “Bạo lực”, “Xâm hại”, “Buôn bán trẻ em”, mà nạn nhân đa phần là thanh thiếu niên, phụ nữ và trẻ em gái. Đây được xem là trở ngại lớn nhất trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới trong xã hội.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, giáo dục đào tạo ngày càng có lượng cao về tri thức. Bên cạnh những mặt tích cực của nền giáo dục, BLHĐ đang trở thành vấn đề nhức nhối trong toàn ngành giáo dục. Hiện nay, xu hướng bạo lực ngày càng gia tăng, trước vấn đề đó Bộ giáo dục và đào tạo đã ban hành quy định về việc tăng cường giáo dục đạo đức trong giới học sinh nhằm rèn luyện cho học sinh, sinh viên những kĩ năng sống cần thiết để giúp cho học sinh có cách ứng xử tốt với thầy cô, gia đình bạn bè, và xã hội.

Về dự buổi NK hôm nay, chúng ta rất vui mừng được đón tiếp các quý vị đại biểu. Tôi xin trân trọng giới thiệu:

1. Đ/c Nguyễn Huy Toàn, Đại diện CA xã Quảng Phong

2. Anh Hà Văn Huy – Phó bí thư- PCT HỘI ĐỒNG ĐỘI xã Quảng Phong.

Về phía nhà trường có sự hiện diện của:

1. Đ/c Đồng Thị Thu Hương bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường

2. Đ/c Đinh Văn Thắng phó bí thư chi bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường

Và toàn thể các thầy giáo, cô giáo và đông đủ tất cả các em học sinh của nhà trường đã có mặt đông đủ.

Buổi ngoại khóa ngày hôm nay gồm có 4 phần:

1. Phần thứ nhất: Thi TIỂU PHẨM TUYÊN TRUYỀN.

2. Phần thứ hai: Hiểu biết (BTC SẼ ĐƯA RA CÁC CÂU HỎI VỀ KIẾN THỨC PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ XÂM HẠI TRẺ EM ĐỂ TẤT CẢ CÁC EM HỌC SINH TOÀN TRƯỜNG CÙNG THAM GIA TRẢ LỜI)

3. Phần thứ ba: Xử lý tình huống.

4. Phần thứ tư: Mời đại diện công an Xã QP tuyên truyền kiến thức và cách phòng tránh các tệ nạn xã hội.

I. PHẦN THI TIỂU PHẨM TUYÊN TRUYỀN

Các ĐỘI THI sẽ thể hiện phần thi tiểu phẩm của mình với thời gian là 7phút

II. PHẦN THI HIỂU BIẾT

Trong phần thi hiểu biết này, BTC sẽ đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức phòng chống tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em dành cho tất cả các em trong toàn trường tham gia trả lời.

III. PHẦN THI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

Ban tổ chức đưa ra 1 tình huống liên quan đến giới tính –phòng tránh xâm hại thân thể. Phần thi này dành cho tất cả các em được tham gia suy nghĩ và trả lời. BTC sẽ dành cho các em thời gian 1 phút để suy nghĩ trả lời.

IV. MỜI CÔNG AN XÃ TUYÊN TRUYỀN

Trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay, cùng với những sự phát triển các hiện tượng văn hóa lành mạnh thì cũng song song tồn tại những thói hư tật xấu trong một số ít thanh thiếu niên trong đó có tệ nạn ma túy. Ma túy đã và đang là hiểm họa của loài người. Vấn đề ma túy không đơn thuần mà vô cùng phức tạp, nó là nỗi lo của mỗi quốc gia, dân tộc, trở thành mối quan tâm của cộng đồng quốc tế. Trong đó, thế hệ trẻ luôn là sự quan tâm đặc biệt. Đây là vấn đề nóng bỏng nhất mà có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như Làm gì? Làm như thế nào để ngăn chặn không cho ma túy xâm nhập vào trường học và chủ yếu là các đối tượng học sinh trong các trường THPT bởi đây là lứa tuổi đang hình thành và phát triển nhân cách và tâm lý.

Trong khi đó ma túy đang hàng ngày, hàng giờ rình rập để tìm mọi cách lôi kéo các bạn vào con đường nghiện ngập từ đó đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho những kẻ buôn bán ma túy. Phòng chống, ngăn chặn và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ của tất cả mọi người, là mối quan tâm lo lắng của toàn nhân loại. Mục đích của buổi lễ tuyên truyền hôm này là nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường THCS về hiểm hoạ ma tuý, công tác phòng và chống ma tuý trong nhà trường, trong cộng đồng. Nắm được những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để góp phần chung tay vì một ngôi trường không ma tuý. Để có được nhận thức và hành động ấy chúng ta cần phải hiểu biết: Ma tuý là gì? Tác hại và cách phòng, chống thế nào?

Vừa rồi chúng ta đã được nghe đ/c Thượng úy Nguyễn Huy Toàn. phổ biến và tuyên truyền và hiểu thêm kiến thức cũng như cách phòng tránh các tệ nạn xã hội. Để biến những nhận thức của chúng ta về ma tuý thành những hành động thiết thực trong cuộc sống hàng, để bảo vệ chính chúng ta và những người thân trong gia đình, trong cộng đồng. Xin cảm ơn những kiến thức bổ ích từ đồng chí Nguyễn Huy Toàn.

V. PHẦN TRAO THƯỞNG

Phong trào thi đua nhân dịp 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam và ngày thành lập QĐNDVN nhà trường khen thưởng đối với các tập thể và HS có thành tích tốt trong phong trào thi đua:

1. Vũ Thị Thùy Dương - Chi đội 9A.

2. Vũ Na Na - Chi đội 9B.

3. Bùi Thị Huế - Chi đội 8A.

4. Đào Thị Diễm Hằng - Chi đội 8B.

5. Đặng Ngọc Mai - Chi đội 7A.

6. Bùi Huy Đăng - Chi đội 7B.

7. Nguyễn Thị Thu Trang - Chi đội 6A.

8. Nguyễn Quốc Phương - Chi đội 6B.

9. Phạm Hoàng Anh Tiên - Chi đội 6C.

Sau đây xin mời: thầy Đinh Văn Thắng, P.Hiệu trưởng nhà trường lên trao giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đợt thi đua.

- Giải Khoa học kỹ thuật cấp huyện: Phạm Anh Thư 9b. Nguyễn Vũ Duy 9b

- Khen thưởng học sinh tham gia thi truyền thống giải cờ vua cấp huyện: Vi Đức Quyết 7a huy chương đồng. Nông Thanh Thủy 8a huy chương vàng

- Khen thưởng giải khuyễn khích văn hóa lớp 9 cấp huyện môn GDCD: Vi Thị Hoài Oanh.

Đồng Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường lên trao giải cho các cá nhân.

Untitled [3] 

LỄ TỔNG KẾT VÀ CHIA TAY HỌC SINH LỚP 9 NĂM HỌC 2021 -2022

Năm học 2021 -2022 là năm học học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, năm diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19. Trường THCS Quảng Phong luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của PGD&ĐT, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH

Thực hiện Kế hoạch số 658/KH-SGDĐT ngày 11/3/2022 của SGD; Kế hoạch số 173/KH-GDĐT ngày 24/3/2022 của Phòng GD&ĐT; Kế hoạch số 920/UBND-LĐTBXH ngày 28/4/2022 của UBND huyện Hải Hà.

HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM

Căn cứ CV 549/GDĐT-CM của Phòng giáo dục và đào tạo Hải Hà; Thực hiện Kế hoạch số 151/KH-THCS của trường THCS Quảng Phong ngày 28/4/2022 trường THCS Quảng Phong tổ chức hoạt động học tập thăm quan trải nghiệm cho học sinh.

NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ BUÔN BÁN TRẺ EM

Thực hiện KH 3365/KH-SGDĐT; KH 201/KH-UBND; Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT chiều ngày 20/12/2021 Trường THCS Quảng Phong tổ chức ngoại khóa cho học sinh.

ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2021–2022

Năm học 2021-2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, của đất nước như: Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh và Đại hội Đảng toàn quốc, Chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 81 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

NGOẠI KHÓA AN TOÀN GIAO THÔNG

Nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu và thực hiện đúng luật giao thông và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Hôm nay, ngày 26/10/2021 Liên đội trường THCS Quảng Phong tổ chức buổi ngoại khóa Tuyên truyền kiến thức về luật GT Năm học 2021 – 2022.

HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2021-2022

Thực hiện công số 547/GDĐT- TH ngày 14/09/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v tổ chức Hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động năm học 2021 – 2022