LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

I. Lễ đón học sinh lớp 6

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã chia tay 81 học sinh lớp 9 ra trường tiếp tục bước vào môi trường học tập mới của mình. Trong khi đó cứ vào đầu năm học mới, chúng ta tiếp tục đón những em học sinh vừa được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học để tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn và dìu dắt của các thầy cô giáo trong Trường THCS. Thực hiện theo tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 2021 - 2022 thầy và trò Trường THCS Quảng Phong vui mừng chào đón 92 em học sinh khối 6.

Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới vô cùng mới mẻ đối với các em lớp 6. Không thể nào tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn thật rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – Trường THCS Quảng Phong.

II. Văn nghệ chào mừng

Để không khí ngày khai giảng thêm tưng bừng và trở thành ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới do đội văn nghệ các em học sinh nhà trường thể hiện kèm khẩu hiệu 5K phòng chống Covid 19.

III. Phần lễ khai giảng

1. Chào cờ

2. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí vui tươi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay, thầy và trò Trường THCS Quảng Phong long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Thiệp – Phó chủ tịch UBND cùng các đồng chí đại diện cho MTTQ, các ban ngành, đoàn thể địa phương, các bậc PHHS cũng đến dự , về phía đơn vị kết nghĩa C17 Trung đoàn 43 có đồng chí Lê Anh Tuấn và đồng chí Nguyễn Trung Dũng.

Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh của trường đã có mặt đông đủ.

3. Đọc thư của Chủ tịch nước

Cô Đồng Thị Thu Hương – Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt.

4. Đọc diễn văn khai giảng

Sau một mùa hè vui tươi, bổ ích chúng ta lại được gặp nhau. Bao nhiêu niềm vui, phấn khởi và giây phút chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp đón đợi tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Thiệp - Phó chủ tịch UBND xã Quảng Phong đánh trống khai trường.

 5. Phát động thi đua

 Đồng chí Đinh Văn Thắng – Phó hiệu trưởng phát động phong trào thi đua

Xin trân trọng cảm ơn ông Nguyễn Văn Thiệp đã gióng lên hồi trống khai trường tiếp thêm bao khí thế cho thầy trò trường THCS Quảng Phong bước vào năm học mới.

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu, thầy và trò trường THCS Quảng Phong đã bước vào vạch xuất phát của cuộc đua lập thành tích gặt hái những kho tàng tri thức của nhân loại.

6. Đại biểu phát biểu, tặng hoa

7. Khen thưởng học sinh

8. Bế mạc

Trường THCS Quảng Phong xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS Quảng Phong hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Untitled [3] 

LỄ TỔNG KẾT VÀ CHIA TAY HỌC SINH LỚP 9 NĂM HỌC 2021 -2022

Năm học 2021 -2022 là năm học học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, năm diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19. Trường THCS Quảng Phong luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của PGD&ĐT, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH

Thực hiện Kế hoạch số 658/KH-SGDĐT ngày 11/3/2022 của SGD; Kế hoạch số 173/KH-GDĐT ngày 24/3/2022 của Phòng GD&ĐT; Kế hoạch số 920/UBND-LĐTBXH ngày 28/4/2022 của UBND huyện Hải Hà.

HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM

Căn cứ CV 549/GDĐT-CM của Phòng giáo dục và đào tạo Hải Hà; Thực hiện Kế hoạch số 151/KH-THCS của trường THCS Quảng Phong ngày 28/4/2022 trường THCS Quảng Phong tổ chức hoạt động học tập thăm quan trải nghiệm cho học sinh.

NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ BUÔN BÁN TRẺ EM

Thực hiện KH 3365/KH-SGDĐT; KH 201/KH-UBND; Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT chiều ngày 20/12/2021 Trường THCS Quảng Phong tổ chức ngoại khóa cho học sinh.

ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2021–2022

Năm học 2021-2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, của đất nước như: Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh và Đại hội Đảng toàn quốc, Chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 81 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

NGOẠI KHÓA AN TOÀN GIAO THÔNG

Nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu và thực hiện đúng luật giao thông và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Hôm nay, ngày 26/10/2021 Liên đội trường THCS Quảng Phong tổ chức buổi ngoại khóa Tuyên truyền kiến thức về luật GT Năm học 2021 – 2022.

HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2021-2022

Thực hiện công số 547/GDĐT- TH ngày 14/09/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v tổ chức Hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động năm học 2021 – 2022