PHÒNG GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO HẢI HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG
ĐỨC
Số: 102/KH-THQĐ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do
- Hạnh phúc
Quảng Đức, ngày 08 tháng 11 năm 2018
|
KẾ HOẠCH BỔ SUNG, ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG
PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG ĐỨC
GIAI ĐOẠN 2015 - 2020
Căn cứ Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 BCH Trung
ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn
bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại
hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”;
Căn cứ thông tư số 41/2010/TT-BGD ĐT
ngày 30 tháng 12 năm 2010 của bộ trưởng bộ GD&ĐT ban hành điều lệ
trường tiểu học;
Căn
cứ thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về KĐCLGD và
công nhận đạt CQG đối với trường Tiểu học
Căn cứ hướng dẫn số 3106/HD-SGDĐT ngày 23/11/2018 của Sở
GD&ĐT Quảng Ninh về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và công
nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT,
Căn cứ thông tư
14/2018/TTBGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định chuẩn hiệu
trưởng cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư 20/2018/TTBGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ
GD&ĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ
thông;
Căn cứ biên bản hội nghị toàn thể cán bộ giáo
viên nhân viên nhà trường họp ngày 07/11/2018 V/v rà soát, bổ sung và điều chỉnh Chiến lược phát triển trường Tiểu
học Quảng Đức giai đoạn 2015-2020;
Trường Tiểu học Quảng Đức
bổ sung xây dựng Chiến lược phát triển
trường nhà trường giai đoạn 2015-2020 các nội dung cụ thể như sau:
1. Xác định các vấn đề ưu tiên
Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công
tác trong nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý
thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh;
Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật
dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá học sinh theo chỉ đạo của ngành. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục
hướng nghiệp gắn với thưc tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân
viên theo chuẩn của Bộ GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình
giáo dục phổ thông.
Tăng cường đầu tư CSVC nhà trường theo hướng
đồng bộ, hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
trong dạy - học và công tác quản lý, xây dựng mô hình “Trường học thông minh”. Tăng
cường ứng dụng CNTT trong dạy - học và công tác quản lý.
Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục
Cấp độ 3 và Đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 theo đúng lộ trình.
2. Về chỉ tiêu
a.
Về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
- 100% CBGVNV được học tập bồi dưỡng về nhận thức
chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện tốt công tác tự bồi dưỡng, bồi dưỡng
thường xuyên. Phấn đấu đến hết năn 2020 có 95% trở lên CBGVNV đạt trình độ
chuyên môn trên chuẩn.
- 100% giáo viên được tạo điều kiện để học tập nâng
cao trình độ tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng hạng chức danh nghề nghiệp đáp ứng
yêu cầu quy định Hạng chức danh nghề nghiệp. Phấn đấu đến hết năm 2020 có 100%
giáo viên đủ điều kiện giữ Hạng chức danh nghề nghiệp.
- 100% CB, GV, NV có sáng kiến kinh nghiệm hoặc giải
pháp sáng tạo có hiệu quả về việc thực hiện nhiệm vụ được giao của mình.
- 100% giáo viên có đủ điều kiện đều đăng ký dự thi
giáo viên dạy giỏi cấp trường và mỗi năm có trên 80% giáo viên đạt danh hiệu
Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Năm học có tổ chức Hội thi GVDG cấp huyện có
trên 35% giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
b.
Học sinh
- Duy trì giữ vững và phát triển quy mô trường lớp:
+ Tổng số lớp: Từ 26 đến 31 lớp.
+ Tổng số học sinh: 475 - 505 học sinh.
- Phổ cập giáo dục : Đạt phổ cập TH mức độ 3.
- Chất lượng giáo dục toàn diện:
+
Hoàn thành chương trình lớp học: 98,2%
+ 100% học sinh hoàn thành chương trình
giáo dục tiểu học.
+ Học sinh khen thưởng cấp trường: 45 -
50%
- 100% các tiết dạy bám sát chuẩn KT-KN
và định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Các hoạt động giáo dục:
Học sinh được tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục theo quy định
c.
Cơ sở vật chất
CSVC được đầu tư đồng bộ
theo hướng hiện đại hóa, các điều kiện học tập của học sinh và điều kiện làm
việc của giáo viên được cải thiện theo hướng hiện đại. Xây dựng tạo cảnh quan
nhà trường sạch, đẹp:
- Phát huy tối đa CSVC, thiết bị đồ dùng dạy học được
trang cấp và mua sắm; Bổ sung đầy đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động của khối
hành chính quản trị, văn phòng,
- Đảm bảo phòng học, phòng bộ môn có đầy đủ trang thiết
bị theo chuẩn quy định: 30% phòng học được trang bị các thiết bị ứng dụng CNTT
cố định;
- Thư viện đạt tiến tiến trở lên;
- Công trình vệ sinh được khai thác, sử dụng và bảo quản
có hiệu quả; Việc thu gom rác thải theo đúng quy định;
- Cảnh quan môi
trường được xây dựng “Xanh - Sạch - Đẹp”: quy hoạch trồng bổ sung thay thế cây
bóng mát, trồng và tu bổ lại toàn bộ cây cảnh trên hành lang khu hiệu bộ.
- Các điểm trường bổ sung thêm cây xanh bóng mát...
d. Quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội
- Duy trì hoạt động của Ban đại diện CMHS theo đúng điều
lệ
-
Phối hợp có hiệu quả với gia đình, nhà trường và xã hội trong tổ chức thực hiện
nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục.
-
Làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền để thực hienj kế
hoạch giáo dục của nhà trường: Chiến lược phát triển nhà trường, công tác tuyển
sinh, công tác PCGD, quản lý giáo dục học sinh.
-
Phối kết hợp trưởng thôn bản, đơn vị đóng trên địa bàn...
3. Giải pháp thực hiện
3.1. Xây dựng quy mô trường lớp
-Tiếp tục
quán triệt sâu sắc và đẩy mạnh thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương
trình hành động của các cấp chính quyền và của phòng GD&ĐT về thực hiện phổ cập giáo dục. Phối hợp với
các trường THCS, các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn phường làm tốt công tác điều tra,
thống kê, báo cáo và hoàn thiện hồ sơ phổ cập giáo dục hàng năm đúng thời gian
quy định.
-Thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh vào lớp 1 theo
đúng Quy chế. Huy động 100% học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu
học vào học lớp 6, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tuyên truyền vận động học
sinh trong độ tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đến lớp.
-Xây dựng môi trường giáo dục than tiện để thu hút học
sinh tới trường; Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo đủ điều kiện
học tập; Nâng cao chất lượng giảng dạy để hạn chế lưu ban.
3.2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.
-
Xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong nhà trường để tổ
chức Đảng thật sự là hạt nhân lãnh đạo trường học. Tích cực phát triển Đảng
viên mới. Đảng lãnh đạo nhà trường phát huy dân chủ, dựa vào đội ngũ cán bộ,
giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu
chiến lược từng năm; thực hiện tốt việc quy hoạch, tổ chức nhân sự đảm bảo bộ
máy nhà trường vận hành hiệu quả, có chất lượng; tăng cường công tác kiểm tra
nội bộ; chỉ đạo sâu sát để thực hiện thành công kế hoạch chiến lược.
- Chú trọng tự học, tự rèn để đáp ứng ngày
càng cao yêu cầu lãnh đạo, quản lý nhà trường. Bồi dưỡng đội ngũ CBQL và
giáo viên căn cứ thông tư 14/2018/TTBGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy
định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thôngvà thông tư 20/2018/TTBGDĐT ngày
22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở
giáo dục phổ thông.
- Quan tâm bồi dưỡng đổi mới phương pháp dạy học thông
qua dự giờ thăm lớp; Thường xuyên tổ chức các đợt thao giảng, dự
giờ chuyên môn trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Cải tiến và đi sâu vào
từng lĩnh vực chuyên môn trong sinh hoạt tổ, tổ chức nghiên cứu
bài dạy. Tổ chức cho giáo viên nghiên cứu
khoa học sư phạm ứng dụng thông qua viết sáng kiến kinh nghiệm. Xây dựng đội
ngũ giáo viên cốt cán trong mỗi bộ môn làm nòng cốt cho công tác bồi dưỡng đội
ngũ.
Chỉ đạo đổi mới sinh hoạt
tổ, nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, triển khai các hoạt động
chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" để tổ chức, chỉ đạo
và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí.
Phối hợp với công đoàn thường xuyên tuyên tuyền bồi dưỡng
tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên về đường lối, quan điểm phát triển
kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước. Thực
hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua
của ngành. Đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành và
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mỗi thành viên.
Thực hiện kiểm tra thường xuyên để uốn nắn những lệch lạc
trong việc thực hiện quy chế chuyên môn, từng bước biến quá trình kiểm tra
thành quá trình tự kiểm tra, đánh giá của giáo viên.
3.2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
3.2.1. Đổi
mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Đổi mới phương pháp
dạy học theo hướng phát
huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc
điểm của từng khối lớp, từng môn học. Bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện
kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn: Giáo viên thực hiện
đổi mới từ khâu soạn bài, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực
phù hợp với đặc trung bộ môn nhằm phát huy tính
tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện khả năng tự học và vận dụng kiến thức,
kĩ năng của học sinh theo tinh thần; tích cực vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các
phương pháp thực hành, dạy học theo chủ đề trong các môn học; tích cực ứng dụng công
nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến
thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc
tổ chức dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng học sinh khác nhau.
- Dạy học theo hướng cá thể, ứng dụng công
nghệ thông tin trong dạy và học; Tăng cường dạy ngoại ngữ, tin học. Chú trọng dạy phân hóa đối tượng học sinh, thực hiện xây dựng kế hoạch bài học gắn với đối
tượng cụ thể, thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện
cả ở trên lớp và ngoài lớp học đáp ứng mục tiêu học tập của học sinh. Giáo viên chú trọng sử dụng hợp lý sách giáo khoa khi
giảng bài trên lớp, sắp xếp hợp lý hoạt động
của giáo viên và học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức.
- Khuyến khích tổ chức, thu hút học
sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
như: Thí nghiệm-thực hành; ngày hội công nghệ thông tin; ngày hội khoa học-công
nghệ... trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh.
- Giáo viên chú trọng rèn luyện cho học sinh
phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến
thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều
thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo
vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận
để học sinh tiếp nhận và vận dụng. Trong giảng dạy các bộ môn văn
hóa, giáo viên thực hiện
tốt việc sử dụng di sản văn hóa.
3.2.2. Đổi mới phương pháp, hình
thức kiểm tra, đánh giá
- Đánh
giá thực trạng để định hướng điều chỉnh hoạt động của học sinh, tạo cơ hội cho
học sinh phát triển kĩ năng tự đánh giá, giúp học sinh nhận ra sự tiến bộ của
mình, khuyến khích động viên việc học tập. Giúp cho giáo viên có cơ sở thực tế
để nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình, tự hoàn thiện hoạt động dạy,
phân đấu không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.
- Mỗi giáo viên xây dựng
và thực hiện kế hoạch đổi mới kiểm tra
đánh giá của cá nhân phù hợp với đối tượng học sinh và đặc trưng của môn học. Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với
tất cả học sinh.
-Tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên
trang mạng "Trường học kết nối" về đổi mới phương pháp, hình thức dạy
học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
3.2.3. Chú trọng giáo dục phẩm chất và năng lực cho học sinh
-Thực hiện tích hợp và tổ chức các hoạt động
ngoại khóa về giáo dục đạo đức. Đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức các
hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa
sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với thực tế của địa phương.
- Đặc biệt quan tâm đối với học sinh lớp 1, nhằm giúp học sinh làm quen với chương
trình, điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục
trong nhà trường. Luyện tập duy trì nền nếp làm vệ sinh buổi sáng, tập thể dục
và sinh hoạt tập thể giữa giờ để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối
với học sinh. Tăng cường hoạt động “Tư vấn học đường”.
-Thực hiện giáo dục pháp
luật cho học sinh: Triển khai công tác giáo dục an toàn giao
thông, thực hiện giáo dục phòng chống
ma túy, phòng chống tội phạm và tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo
lực và không lành mạnh đối với học sinh thông qua lồng ghép giảng dạy các bộ
môn văn hóa và hoạt động NGLL.
- Quản lý, ngăn chặn kịp thời và giải quyết triệt để mâu thuẫn của học sinh
dẫn đến đánh nhau gây mất trật tự và ảnh hưởng đến thân thể, tính mạng học
sinh, trật tự an ninh trong trường học. Tăng cường các biện pháp phòng chống
bạo lực học đường, tệ nạn xã hội.
- Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, pháp luật thông qua hoạt động công
tác chủ nhiệm lớp
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện,
học sinh tích cực” gắn với các phong trào thi đua của trường, của lớp như: Xây
dựng lớp học xanh, sạch, đẹp.
3.2.4. Phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể nâng cao hiệu
quả giáo dục toàn diện
- Xây dựng
tổ chức Đảng: Xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong nhà
trường để tổ chức Đảng thật sự là hạt nhân lãnh đạo trường học. Tích cực phát
triển Đảng viên mới. Đảng lãnh đạo nhà trường phát huy dân chủ, dựa vào đội ngũ
cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phát huy vai trò của tổ chức Công
đoàn, Đội Thiếu niên tiền phong, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, Hội khuyến học
và nhân dân địa phương để xây dựng nhà trường.
- Đối với Công
đoàn: Công đoàn làm tốt chức năng tham mưu, tham
gia bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức pháp luật, dân số, kế hoạch hóa, nâng cao
phẩm chất chính trị, chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, vận động cán bộ,
viên chức tham gia quản lý nhà trường và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.
Chủ tịch Công đoàn là cán bộ, nhà giáo cốt
cán, phụ trách công tác chính trị, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, viên chức, là
công tác có tầm quan trọng đặc biệt trong nhà trường, tập hợp cán bộ, viên chức
thực hiện thành công sứ mệnh của kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
- Đối với Đội
thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh:
Tổ chức Đội thiếu niên thực hiện tốt chức
năng giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh thông qua chương trình công tác
Đội và phong trào thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp với các
hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sân chơi lành mạnh và
giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
- Ban đại diện Cha mẹ học sinh: Ban đại diện CMHS phối hợp chặt chẽ với nhà trường tổ chức tuyên
truyền công tác giáo dục, hỗ trợ nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục toàn
diện, quản lý học sinh và xây dựng môi trường giáo dục, vận động CMHS huy động các nguồn lực từ nhân dân giúp nhà trường hoạt
động có hiệu quả.
4. Chương trình truyền thông, phát triển và quảng bá thương hiệu
- Khai thác có hiệu quả website của trường,
phát huy hiệu quả chương trình tuyên truyền thông qua chào cờ và các hoạt động
ngoại khóa, NGLL. Cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục của trường tới
nhân dân, chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh.
- Khuyến khích cán bộ giáo viên tham gia tích
cực vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và ngành.
- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã
hội đối với nhà trường. Lấy chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng học
sinh năng khiếu và chất lượng đại trà là
uy tín, danh dự của nhà trường.
- Phát huy truyền thống nhà trường, nêu cao
tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu
của nhà trường.
- Thực hiện tốt việc dân chủ hóa, công khai
hóa mọi hoạt động của nhà trường để tập thể cán bộ viên chức và các lực lượng
xã hội được biết và tham gia giám sát việc thực hiện kế hoạch chiến lược.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công
nghệ thông tin trong công tác quản lý và hành chánh.
- Thực hiện công tác kiểm định chất lượng
giáo dục định kỳ, trường đề nghị kiểm định chất lượng giáo dục và đề nghị công
nhận đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2020.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể
cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ
chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
b. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
- Giai đoạn 1: Năm học 2018 - 2019:
Hoàn thiện bổ sung về CSVC.
Nâng cao chất lượng học sinh, tăng cường
duy trì đạt KĐCLGD. Phấn đấu đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.
- Giai đoạn 2: Năm học 2019-2020:
Nâng
cao chất lượng dạy và học , tăng cường CSVC, đạt KĐCLGD cấp độ 3, Chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào
đầu năm 2020. Phấn đấu đạt danh hiệu tập
thể Lao động xuất sắc.
c. Phân công trách nhiệm
- Đối với Hiệu trưởng:
Tổ chức triển khai
thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân nhà trường. Tổ chức kiểm tra và đánh giá thực
hiện kế hoạch trong từng năm học.
- Đối với
Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được
phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời
kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để
thực hiện.
- Đối với
tổ trưởng chuyên môn:
Tổ chức thực hiện kế
hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên.
Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
Tổ
chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của
các thành viên.Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế
hoạch
Xây
dựng kế hoạch hành động cụ thể trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, thời gian thực hiện, các
nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm.
Tổ
chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách
nhiệm, quyền hạn và nguồn lực
Chủ
động xây dựng các dự án phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà
trường
- Đối với
cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên:
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường
để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực
hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế
hoạch.
- Đối với học sinh:
Không ngừng học tập, tích cực tham gia hoạt động để có kiến thức, kỹ năng cần
thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề
Ra sức rèn luyện đạo đức để trở thành những người công dân tốt
- Ban đại diện cha mẹ
học sinh:
Hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, cùng với
nhà trường tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh thực hiện một số mục tiêu
của kế hoạch chiến lược
- Các tổ chức đoàn thể
trong trường:
Hàng
năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung và giải pháp trên,
góp ý với nhà trường điều chỉnh, bổ sung những nội dung phù hợp để có thể thực
hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
Trên đây là bổ sung nội dung kế hoạch
chiến lược phát triển nhà trường trong thời thời gian tới, nhằm định hướng xây
dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Đề nghị các đoàn thể, tổ chức và mọi
thành viên trong nhà trường triển khai thực hiện xây dựng nhà trường xứng đáng
với niềm tin của nhân dân, học sinh đáp ứng ngày một tốt hơn các yêu cầu trong
thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
Nơi nhận:
-
Phòng
GD&ĐT Hải Hà;
-
UBND xã
Quảng Đức;
-
Các tổ CM,
bộ phận nhà trường;
-
Các thành
viên nhà trường;
-
Ban đại
diện CMHS nhà trường;
-
Lưu: NT.
|
HIỆU
TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Thanh
|