Thông tin nhà trường 

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Đặc điểm tình hình.
            1.1. Quy mô lớp, học sinh.

- Năm học 2017-2018 nhà trường có 06 lớp, với tổng số 156 học sinh; cụ thể như sau:

+ Khối lớp 6: 01 lớp = 36 học sinh.

+ Khối lớp 7: 01 lớp = 43 học sinh.

+ Khối lớp 8: 01 lớp = 35 học sinh.

+ Khối lớp 9: 02 lớp = 42 học sinh.

          1.2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động.

- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động: 20 đ/c, trong đó 12 đ/c là đảng viên, cụ thể như sau:

     + Cán bộ quản lý: 02 đ/c (01 hiệu trưởng, 01 phó hiệu trưởng).

     + Giáo viên: 12 đ/c.

                + Nhân viên hành chính: 04 đ/c (01 kế toán, 01 thiết bị, 01 thư viện, 01 văn thư).

     + Nhân viên bảo vệ 02 đ/c.

- Trình độ chuyên môn: của CB,GV, NV: có  18/18 đ/c có trình độ chuyên môn đạt chuẩn (trừ 02 bảo vệ), trong đó: Đại học 09 đ/c, Cao đẳng 07 đ/c; trung cấp 02.

           1.3. Cơ sở vật chất.

             Nhà trường có đầy đủ phòng học, phòng học bộ môn, đủ bàn ghế, các đồ dùng và trang thiết bị tối thiểu đảm bảo cho hoạt động dạy học.
2. Thuận lợi, khó khăn.

 2.1. Thuận lợi:

- Sự nghiệp giáo dục của nhà trường luôn luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh quan tâm. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đa số trẻ, khỏe yên tâm công tác, yêu nghề mến trẻ, nhiệt tình trong công tác chuyên môn giảng dạy và tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào hoạt động của nhà trường, nhất là phong trào thi đua "dạy tốt và học tốt".

- Đa số học sinh trường THCS Quảng Thịnh hiếu học, chăm ngoan, được gia đình quan tâm, đây chính là điều kiện thuận lợi cho công tác dạy của thầy và học của trò.

- Cơ sở vật chất: đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho dạy và học tương đối đầy đủ. Bàn ghế và phòng học đảm bảo cho giảng dạy và cho học sinh học tập.

 2.2. Khó khăn:

- Học sinh đa số là con em nông thôn, ngoài thời gian học tập trên lớp, thời gian còn lại phải phụ giúp gia đình, nên thời gian dành cho học tập chưa  nhiều.

- Nhận thức của một số bậc phụ huynh về học tập của con em mình, nhất là ở thôn 3 còn hạn chế, thực sự chưa quan tâm (giao phó cho nhà trường).

- Số học sinh yếu, kém tham gia học phụ đạo chưa đều, đặc biệt là các em dân tộc ít người không muốn bồi dưỡng thêm, nên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục chung của nhà trường.

BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG