I- SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:
1. Đặc điểm, tình hình:
1.1. Địa điểm trụ sở chính:
- Thôn 9, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
- Số điện thoại: 033.3761046.
- Email: c2duonghoa.hh.quangninh@moet.edu.vn
- Web: http://haiha.quangninh.edu.vn/c2duonghoa/default.aspx
1.2. Quá trình thành lập và phát triển:
Năm 2003, trường được tách ra từ trường PTCS Đường
Hoa, thành lập với tên gọi là trường THCS Đường Hoa theo Quyết
định số 848/QĐ/UB, ngày 08/08/2003 của Ủy ban nhân dân huyện Hải Hà
“Về việc thành lập trường tiểu học và trung học cơ sở”.
- Từ khi được
thành lập đến nay nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
1.3. Những đặc
điểm chính của đơn vị, địa phương:
1.3.1. Về điều kiện tự nhiên:
Đường Hoa là
một xã miền núi nằm ở phía tây nam của huyện Hải Hà,
có tổng diện tích đất tự
nhiên của xã là 45,0 km2 với 1016 hộ,
3796 nhân khẩu, chia làm 9 thôn (trong đó có 6 thôn là dân tộc thiểu số, chủ
yếu là dân tộc Dao, Tày, Nùng). Địa hình tương đối phức tạp, phía Đông giáp xã Quảng
Phong, phía Bắc giáp xã Quảng Long, phía Đông Nam giáp xã Tiến Tới, phía Đông
Bắc giáp xã Quảng Sơn, phía Tây Nam giáp xã Tân Bình, phía Tây Bắc giáp xã
Quảng Lâm, phía Nam giáp biển.
Tổng số hộ dân
là: 1.016 hộ với 3.796 nhân khẩu; xã có 9 thôn (trong đó: 6 thôn có người dân tộc thiểu số, chủ yếu
là dân tộc Dao, Tày, Nùng).
Mạng lưới đường
giao thông nông thôn đã được bê tông hoá theo quy hoạch nông thôn mới nên thuận
lợi trong việc giao lưu, đi lại giữa các vùng, làng, thôn xóm trong xã.
1.3.2. Về điều kiện xã hội:
Nhà trường
đã luôn tạo mối quan hệ tốt với địa phương, làm tốt công tác xã hội hoá giáo
dục. Phối hợp chặt chẽ cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh,
Trung tâm học tập cộng đồng để tổ chức tốt các chuyên đề nhằm giáo dục học sinh
phát triển toàn diện, đồng thời nâng cao nhận thức và hiểu biết cho đội ngũ
giáo viên.
Trường THCS Đường Hoa luôn được sự
quan tâm của các cấp uỷ Đảng, UBND, HĐND và sự quan tâm của Hội Cha mẹ học sinh
đóng góp nên quy mô trường học ngày càng phát triển. Sĩ số học sinh qua mỗi năm
ngày càng tăng.
1.3.3. Về cơ cấu tổ chức:
- Trường, lớp:
Tổng số lớp: 08 = 200 học sinh.
- Tổ chức bộ máy: Tổng số
cán bộ, giáo viên, nhân viên: 22 trong đó
+ Lãnh đạo: 1 hiệu trưởng – 1 Phó hiệu trưởng.
+ Số giáo viên: 17 người, gồm 08 giáo viên chủ nhiệm, 09 giáo viên bộ môn.
+ Số nhân viên: 4.
- Chất
lượng đội ngũ, cán bộ, nhân viên: Đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn có 10/22
đồng chí.
1.3.4. Về cơ sở vật chất nhà trường:
- Trường có tổng số 05 phòng học kiên cố, 04 phòng học bộ môn; 01 khu nhà
Hiệu bộ với nhiều phòng chức năng, 01 dãy nhà tập thể dành cho giáo viên, 01 Thư
viện; 01 công trình vệ sinh; 01 sân chơi; hơn 100 bộ bàn ghế học sinh, giáo
viên…
- Các lớp học đều bảo đảm ánh sáng, thoáng mát. Trang thiết bị phục vụ cho
công tác giảng dạy và học tập tương đối đầy đủ như các loại tranh ảnh, bản đồ,
máy Cassette, đầu máy Video, đầu máy DVD, CD … các loại đĩa, băng Video, băng
Cassette … Hàng năm nhà trường luôn dành nhiều kinh phí cho việc mua sắm và đổi
mới trang thiết bị giảng dạy, đặc biệt là các đồ dùng dạy học phục vụ cho công
tác giảng dạy.
- Nhà trường còn được trang bị các máy vi tính, photo … để phục cho công
tác quản lý nhân sự, tiền lương …
1.3.5. Các tổ chức Đảng, đoàn thể:
Nhà trường còn có: 01 Chi bộ Đảng, 01 tổ chức Công đoàn, 01 tổ chức: Đội
TNTP Hồ Chí Minh và 01 Chi đoàn giáo viên hoạt động có hiệu quả.
2.
Chức năng và nhiệm vụ được giao:
2.1. Tổ chức giảng dạy, học tập và các
hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho
cấp THCS do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội
dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất
lượng giáo dục.
2.2. Quản lí GV, cán bộ, nhân viên theo
quy định của pháp luật.
2.3. Tuyển sinh và tiếp nhận HS; vận động
HS đến trường; quản lí HS theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2.4. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục
trong phạm vi được phân công.
2.5. Huy động, quản lí, sử dụng các nguồn
lực cho hoạt động giáo dục. Phối hợp với gia đình HS, tổ chức và cá nhân trong
hoạt động giáo dục.
2.6. Quản lí, sử dụng và bảo quản cơ sở
vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.
2.7. Tổ chức cho GV, nhân viên, HS tham
gia hoạt động xã hội.
2.8. Thực hiện các hoạt động về kiểm định
chất lượng giáo dục.
2.9. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn
khác theo quy định của pháp luật.
II. NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Những kết quả thực hiện nhiệm vụ được
giao:
1.1. Thực hiện
chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, trong năm qua đã đạt được những thành tích nổi
bật sau:
Năm học 2014-2015, tập thể nhà trường đã
được Chủ tịch UBND huyện Hải Hà tặng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến; tặng
Giấy khen cho đơn vị dẫn đầu cụm thi đua khối các trường THCS.
Trong năm học 2015 - 2016, phát huy các
thành tích đã đạt được trong các năm học trước; CBGVNV và học sinh của nhà
trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao phong trào thi đua 2
tốt, hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả cao các phong trào thi đua
và các cuộc vận động lớn của ngành và địa phương. Một số thành tích của thầy và
trò nhà trường đã đạt được trong hai năm học vừa qua được thống kê ở bảng dưới
đây:
TT
|
Các tiêu chí
|
2014 – 2015
|
2015 – 2016
|
1
|
Tổng số HS
|
|
178
|
200
|
2
|
Hạnh kiểm
|
Tốt
|
112/178=62,9%
|
122/200=61,0%
|
Khá
|
52/178=29,2%
|
67/200=33,5%
|
Trung bình
|
14/178=7,9
|
11/200=5,5%
|
3
|
Học lực
|
Gỏi
|
23/178=12,9%
|
24/200=12,0%
|
Khá
|
67/178=37,6%
|
84/200=42,0%
|
Trung bình
|
88/178=49,4%
|
92/200=46,0%
|
Yếu
|
0
|
0
|
4
|
Học sinh giỏi
|
Cấp trường
|
32
|
36
|
Cấp huyện
|
10
|
21
|
Cấp tỉnh
|
2
|
5
|
Quốc gia
|
0
|
0
|
5
|
Tốt nghiệp THCS
|
Tỉ lệ % HS tốt nghiệp THCS
|
100%
|
100%
|
6
|
Học sinh bỏ học,
lưu ban
|
Tỉ lệ HS bỏ học
|
0%
|
0%
|
7
|
Phổ cập
|
Tỉ lệ % số thanh thiếu niên từ 15-18
tuổi có bằng tốt nghiệp THCS
|
86,3%
|
90,95%
|
8
|
Học nghề phổ thông
|
Tỉ lệ HS học nghề phổ thông khối lớp 8
|
Không tổ chức học
|
100%
|
9
|
Giáo viên dạy
giỏi
|
Cấp trường
|
13
|
13
|
Cấp huyện
|
6
|
Không tổ chức
thi
|
Cấp tỉnh
|
2
|
Không tổ chức
thi
|
10
|
Đề tài, sáng
kiến kinh nghiệm
|
Cấp trường
|
10
|
13
|
Cấp huyện
|
3
|
5
|
Cấp tỉnh
|
1
|
2
|
Ngoài ra, nhà
trường còn đạt giải ba toàn đoàn tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện Hải Hà năm 2015.
1.2. Việc
đổi mới công tác quản lý cải cách hành
chính:
- Nhà trường thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị,
Nghị quyết của các cấp. Bám sát các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết và tình hình
thực tế của nhà trường, địa phương để xây dựng kế hoạch, thông qua Hội đồng sư
phạm nhà trường, công khai dân chủ mọi kế hoạch.
- Hiệu
trưởng, Phó hiệu trưởng và các bộ phận xây dựng kế hoạch theo các nhiệm vụ
được phân công.
- Xây dựng
quy chế làm việc, giao nhiệm vụ, quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, từng
bộ phận. Cuối năm đánh giá kết quả thực hiện của từng thành viên trong nhà
trường làm căn cứ để xếp loại thi đua.
` - Tổ chức kiểm tra nội bộ thường xuyên
theo kế hoạch.
- Quản lý
thu chi theo đúng quy định, đúng mục đích, đúng luật ngân sách, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, dân chủ, công
bằng, công khai hợp lệ.
1.3. Các
sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng trong thực tiễn:
- Để góp
phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà
trường, nhà trường quan tâm bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức các
chuyên đề bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp cho giáo viên. Tổ chức chuyên đề
viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên, tổ chức cho cán bộ, giáo viên viết
sáng kiến kinh nghiệm, vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm vào quá trình giảng
dạy đạt hiệu quả nhất định.
- Tổng số đề
tài, sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong năm học 2014-2015 là
03. Tổng số đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đề nghị xếp loại cấp huyện trong năm
học 2015-2016 là 05. Trong đó có những sáng kiến tiêu biểu đã được áp dụng có
hiệu quả trong nhà trường như Một số kinh
nghiệm của hiệu trưởng trong việc huy động nguồn lực phát triển trường phổ
thông, Sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học phần Quang học Vật lý lớp 9, Một số
biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn trong trường
THCS, Các giải pháp chỉ đạo của Hiệu trưởng trong công tác bồi dưỡng học sinh
giỏi ở trường THCS Đường Hoa, Quản lý chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục ở
trường THCS, Hướng dẫn học sinh lớp 9 phương pháp giải bài tập mạch điện một
chiều, Một số biện pháp sử dụng diện tích để giải bài tập toán hình
học lớp 8, Rèn kỹ năng vẽ tranh cho học sinh lớp 7 trường THCS Đường Hoa ...của các cán bộ, giáo viên Bùi Mạnh Duy, Đinh Khắc Tiến, Đinh
Khắc Tuấn...
2. Những biện pháp thực hiện để đạt kết quả và các phong
trào thi đua đã được áp dụng:
2.1. Những
biện pháp thực hiện đạt kết quả:
- Từ đầu năm
học nhà trường đã tổ chức quán triệt kế hoạch thực hiện các cuộc vận động “Hai
không”, “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ Học
tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ đạo đi vào chiều sâu phong
trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phát động thi đua có
nhiều học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Nhà trường đã cụ thể hóa Chương
trình hành động của sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT thành Chương trình hành
động của trường nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển nhà trường giai
đoạn 2011- 2016 và tầm nhìn đến năm 2020.
- Chú trọng
công tác đổi mới phương pháp dạy học, đã thường xuyên tổ chức tập huấn các phần
mềm mới giúp giáo viên soạn bài giảng điện tử, triển khai các chuyên đề về đổi
mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác tổ trưởng, chủ nhiệm…
- Chỉ đạo sâu sát công tác phụ đạo, kèm cặp
giúp đỡ học sinh yếu kém cả ở trường và ở nhà. Mỗi giáo viên đều có biện pháp
cụ thể để giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, nâng cao tỉ lệ học sinh khá giỏi.
- Thực hiện
thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra; thường xuyên chăm lo đời sống giáo
viên, không ngừng xây dựng tu bổ cảnh quan sư phạm; tập trung đầu tư phương
tiện dạy học tiên tiến, khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ …
- Kết hợp
các lực lượng đảng viên, đoàn viên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp, giáo
viên bộ môn cùng giúp đỡ giáo viên chủ nhiệm duy trì tốt số lượng học sinh.
- Thực hiện
tốt qui chế dân chủ cơ sở, tăng cường khối đoàn kết trong tập thể, quan hệ chặt
chẽ với Ban đại diện Cha mẹ học sinh và Hội khuyến học, tranh thủ sự lãnh đạo
của địa phương, sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm.
- Tiếp tục
đẩy mạnh Xã hội hóa giáo dục và các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức sơ,
tổng kết, kịp thời biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt.
2.2. Phong trào thi đua đã được áp dụng trong thực tiễn
- Nhà trường và Công
đoàn đã phối hợp chặt chẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc vận
động và các phong trào thi đua do Ngành giáo dục phát động như: Cuộc vận động
“Hai không”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học
và sáng tạo”, cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.
Nhà trường đã tổ chức cho toàn thể giáo viên nghiên cứu, học tập, trao đổi,
thảo luận và xây dựng lồng ghép kế hoạch, chương trình, hành động và các tiêu
chí cụ thể trong năm học.
- Phát động các đợt
thi đua theo chủ đề năm học, các ngày lễ lớn trong năm. Qua các đợt thi đua đã
thúc đẩy được phong trào thi đua “Hai tốt” của nhà trường, chất lượng dạy học ngày càng được nâng lên.
Trong học năm học 2015 – 2016, trường đã tổ chức 06 đợt dự giờ lớn, với tổng
số: 111 tiết dự. Trong đó: (Giỏi: 67 tiết; Khá: 44 tiết; Trung bình: 0
tiết).
- Ban giám
hiệu và Công đoàn quan tâm, cải tiến phương pháp đánh giá thi đua khen thưởng
thường xuyên và định kì, xây dựng tiêu chí đánh giá thi đua cụ thể cho từng
đợt. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện phong trào thi
đua. Sau mỗi đợt thi đua, Ban thi đua tổ chức họp để đánh giá khách quan, công
bằng đảm bảo sự chính xác trân trọng những thành tích và cố gắng dù là nhỏ nhất
của giáo viên, động viên khen thưởng kịp thời nên đã tạo được sự phấn khởi
trong thi đua. Thông qua việc làm trên đã khích lệ giáo viên trong nhà trường chấp hành nghiêm túc kỷ cương nề
nếp, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dạy và học, tạo không khí thi
đua sôi nổi trong nhà trường.
3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp
luật của Nhà nước
3.1. Chấp
hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Nhà trường
luôn coi trọng công tác tuyên truyền về việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà
nước trong đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về vai trò,
nhiệm vụ của người giáo viên trong công tác giáo dục cũng như quyền và nghĩa
vụ của mỗi công dân. Vào đầu năm học, nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên
học tập, thảo luận chính trị, giúp giáo viên nắm vững quan điểm và chủ trương đường
lối giáo dục của Đảng và nhà nước; triển khai thực hiện đầy đủ chỉ thị, nghị
quyết của ngành; tổ chức học tập thảo luận phương hướng nhiệm vụ năm học, Luật
giáo dục, Điều lệ Trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; 100%
cán bộ giáo viên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Triển khai nội dung quy chế dân chủ trong nhà trường làm cho cán bộ
giáo viên nắm chắc quy chế dân chủ, thực hiện khẩu hiệu “Dân biết, dân bàn,
dân làm, dân kiểm tra”. Mọi kế hoạch, mọi nhiệm vụ, mọi nội dung cũng như những
quy định, quy chế đều được gửi tới các tổ chuyên môn hoặc công khai trong các
cuộc họp giao ban, họp hội đồng lấy ý kiến đóng góp của giáo viên, các ý kiến
được tập hợp, bổ sung, hoàn thiện rồi
mới triển khai thực hiện. Để phát huy dân chủ, hàng tuần, hàng tháng thông qua
các buổi họp, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn lắng nghe ý kiến phản ánh
của giáo viên để giải quyết kịp thời những thắc mắc hoặc những đề nghị hợp lý
của giáo viên.
- Đặc biệt
để thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, nhà trường luôn phát huy vai
trò gương mẫu của lãnh đạo. Trước hết Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn
luôn gương mẫu thực hiện các quy định, quy chế đã đề ra, từ đó tạo ra sự tin
tưởng trong tập thể giáo viên.
Nhà trường
đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,
hưởng ứng cuộc vận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể:
Tham mưu với Ban đại diện phụ huynh chi tiêu tiết kiệm, có mục đích, hiệu quả
nguồn kinh phí của dân đóng góp. Tuyên truyền và giáo dục giáo viên và học sinh
có ý thức bảo quản việc sử dụng tài sản và trang thiết bị dạy học.
Nhà trường
tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh thảo luận, thống nhất xây dựng Quy tắc
ứng xử dựa trên những chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc.
- Tổ chức
Đại hội công đoàn thống nhất các nội dung, kế hoạch, chỉ tiêu và đưa vào nghị
quyết thực hiện.
- Trong năm
học 2015-2016, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và
pháp luật của Nhà nước.
3.2. Chăm lo
đến đời sống cán bộ, công chức trong cơ quan
Nhà trường
và công đoàn luôn quan tâm thực hiện và đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chế độ, chính
sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường như đảm bảo
chế độ nâng lương đúng và trước thời hạn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công
nhân viên, thăm hỏi động viên các trường hợp ốm đau, hiếu hỉ… Trong năm học đã
xét nâng lương cho 05 cán bộ giáo viên tăng lương thường xuyên, 02 cán bộ giáo
viên được xét nâng lương trước thời hạn.
Nhân dịp tết Nguyên Đán, nhà trường đã tổ chức
thăm hỏi cán bộ, giáo viên, chúc tết tặng quà cho học sinh nghèo với trị giá số
tiền là 16.100.000 đồng, chi thưởng động viên cán bộ, giáo viên và học sinh có
thành tích trong các đợt thi đua với tổng số tiền là 12.700.000 đồng.
3.3. Tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện
Được sự quan
tâm của phòng GD&ĐT huyện và phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hải
Hà, trong năm học 2015-2016 nhà trường có 01 học sinh được tặng học bổng trị
giá 1.000.000đ, 01 học sinh được Công ty TNHH 1 thành viên Thương mại và Du lịch
Nụ cười Hạ Long tặng 01 xe đạp, 02 học sinh thuộc đối tượng trẻ khuyết tật, mồ
côi học giỏi được nhận học bổng,... Các thầy cô giáo và học sinh trong nhà
trường đã đóng góp tặng 01 xe đạp, 20 bộ quần áo, 07 bộ sách giáo khoa, 150 quyển
vở cho học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học, tham gia ủng hộ các hoạt động nhân
đạo do các cấp phát động với tổng số tiền trên 10 triệu đồng.
4. Hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể:
4.1. Công tác xây dựng Đảng: Chi bộ gồm 09 Đảng viên.
Trong những
năm qua, chi bộ Đảng đã đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động trong nhà
trường, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết
của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tốt việc học tập các chỉ thị nghị
quyết cho toàn thể cán bộ giáo viên một cách kịp thời, giúp cán bộ quản lí và
giáo viên nâng cao nhận thức và hiểu biết để xây dựng ý thức cho mọi thành viên
trong nhà trường chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Duy trì và
đảm bảo chế độ sinh hoạt Đảng thường xuyên, mỗi tháng họp ban Chi uỷ một lần,
sinh hoạt chi bộ một lần. Chi bộ coi trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt,
đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đánh giá đúng chính xác những ưu điểm và
tồn tại, phân tích kĩ nguyên nhân khách quan, chủ quan, mạnh dạn phê bình, đấu
tranh phê bình trong sinh hoạt Đảng nhằm làm tốt công tác xây dựng Đảng. Từ
việc phân tích rõ nhưng nguyên nhân của ưu điểm và tồn tại mà chi bộ đã đề ra
Nghị quyết chỉ đạo trong nhà trường đạt hiệu quả cao trong công việc. Ngoài
việc nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, chi bộ rất quan tâm đến công tác phát
triển đảng viên, trong năm học qua, đã kết nạp được 02 đảng viên mới, hoàn thiện
hồ sơ cho 01 quần chúng ưu tú đề nghị Đảng bộ xét kết nạp, giới thiệu 03 quần
chúng tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức cho đối tượng kết nạp đảng năm 2016.
Trong năm 2015,
100% đảng viên trong chi bộ được xếp loại Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt
nhiệm vụ, trong đó 01 đồng chí được xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc
nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Đường Hoa tặng Giấy khen. Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch
vững mạnh năm 2015.
4.2. Công tác công đoàn: Tổng số cán bộ,
công đoàn viên: 22.
100% cán bộ,
công đoàn viên thực hiện tốt điều lệ công đoàn, công đoàn nhà trường luôn chăm
lo tới đời sống, điều kiện làm việc của cán bộ giáo viên trong nhà trường, phối
hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các đoàn thể xây dựng mối quan hệ hoạt
động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng với yêu cầu của ngành. Đảm bảo
thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên
trong nhà trường đúng quy định. Thực hiện đúng chế độ thăm hỏi đã quy định
trong quy chế chi tiêu nội bộ của BCH công đoàn và theo đúng hướng dẫn thu chi
của ngành.
Công đoàn
nhà trường đã phối kết hợp với chính quyền và các đoàn thể trong nhà trường
phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhân các ngày lễ lớn như
20/10; 20/11; 3/2 ; 8/3. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức
nhà giáo, 100% cán bộ, công đoàn viên không vi phạm đạo đức nhà giáo, 100% cán
bộ, giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, 100% cán bộ, công đoàn viên
thực hiện kế hoạch hóa gia đình (không có cán bộ, công đoàn viên sinh con thứ
ba).
Năm học 2015 - 2016 đề nghị cấp trên xếp loại công đoàn cơ sở Vững mạnh xuất
sắc.
4.3. Công tác Đoàn, Đội:
Liên đội
TNTP HCM nhà trường thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu
nhi, làm tốt công tác giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống, nề nếp, 100% đội
viên thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; tham gia các cuộc
thi, các phong trào do Đoàn, Đội các cấp và các ngành tổ chức như viết thư UPU,
Hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi”, thi vẽ tranh về môi trường, Tổ chức
thành công giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng cấp trường...; Tổ chức các buổi
Ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp với các hình thức phong phú, góp phần
nâng cao nhận thức, tạo sân chơi lành mạnh và giáo dục kỹ năng sống cho học
sinh. Trong năm học 2015-2016, Liên đội đề nghị Hội đồng đội huyện Hải Hà công
nhận là Liên đội vững mạnh xuất sắc.
III. CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ GHI NHẬN:
1. Danh hiệu thi
đua:
Năm học
|
Danh hiệu
thi đua
|
Số, ngày,
tháng, năm của quyết định công nhận
danh hiệu
thi đua; cơ quan ban hành quyết định
|
2011-2012
|
Tập thể LĐTT
|
Số 1005/QĐ ngày 27/6/2012 của UBND
huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
|
Năm học
|
Danh hiệu
thi đua
|
Số, ngày,
tháng, năm của quyết định công nhận
danh hiệu
thi đua; cơ quan ban hành quyết định
|
2013-2014
|
Tập thể LĐTT
|
Số 645/QĐ ngày 12/6/2014 của UBND
huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
|
2014-2015
|
Tập thể LĐTT
|
Số 1614/QĐ ngày 03/7/2015 của UBND
huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..
|
2015-2016
|
Hoàn thành xuất sắc
nhiệm vụ
|
|
2. Hình thức khen thưởng:
Năm
|
Hình thức
khen
thưởng
|
Số, ngày,
tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định
|
2014-2015
|
Giấy khen
|
Số 1614/QĐ ngày 03/7/2015; UBND huyện Hải
Hà.
|
Với những
thành tích trên chúng tôi đề nghị HĐTĐ khen thưởng các cấp xét và công nhận
Trường THCS Đường Hoa đạt danh hiệu ‘‘Tập thể Lao động xuất sắc” năm học 2015-2016./.