thông tin về chât lượng giáo dục năm học 2015 - 2016 
 

I- SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:

1. Đặc điểm, tình hình:

1.1. Địa điểm trụ sở chính:

- Thôn 9, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

- Số điện thoại: 033.3761046.

- Email: c2duonghoa.hh.quangninh@moet.edu.vn

- Web: http://haiha.quangninh.edu.vn/c2duonghoa/default.aspx

1.2. Quá trình thành lập và phát triển:

 Năm 2003, trường đ­ược tách ra từ trường PTCS Đường Hoa, thành lập với tên gọi là trường THCS Đường Hoa theo Quyết định số 848/QĐ/UB, ngày 08/08/2003 của Ủy ban nhân dân huyện Hải Hà “Về việc thành lập trường tiểu học và trung học cơ sở”.

- Từ khi được thành lập đến nay nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

1.3. Những đặc điểm chính của đơn vị, địa phương:

1.3.1. Về điều kiện tự nhiên:

Đường Hoa là một xã miền núi nằm ở phía tây nam của huyện Hải Hà, có tổng diện tích đất tự nhiên của xã là 45,0 km2 với 1016 hộ, 3796 nhân khẩu, chia làm 9 thôn (trong đó có 6 thôn là dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Dao, Tày, Nùng). Địa hình tương đối phức tạp, phía Đông giáp xã Quảng Phong, phía Bắc giáp xã Quảng Long, phía Đông Nam giáp xã Tiến Tới, phía Đông Bắc giáp xã Quảng Sơn, phía Tây Nam giáp xã Tân Bình, phía Tây Bắc giáp xã Quảng Lâm, phía Nam giáp biển.

Tổng số hộ dân là: 1.016 hộ với 3.796 nhân khẩu; xã có 9 thôn (trong đó: 6 thôn có người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Dao, Tày, Nùng).

Mạng lưới đường giao thông nông thôn đã được bê tông hoá theo quy hoạch nông thôn mới nên thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại giữa các vùng, làng, thôn xóm trong xã.

1.3.2. Về điều kiện xã hội:

Nhà trư­ờng đã luôn tạo mối quan hệ tốt với địa phư­ơng, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Phối hợp chặt chẽ cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Trung tâm học tập cộng đồng để tổ chức tốt các chuyên đề nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện, đồng thời nâng cao nhận thức và hiểu biết cho đội ngũ giáo viên.

 Trường THCS Đường Hoa luôn được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, UBND, HĐND và sự quan tâm của Hội Cha mẹ học sinh đóng góp nên quy mô trường học ngày càng phát triển. Sĩ số học sinh qua mỗi năm ngày càng tăng.

1.3.3. Về cơ cấu tổ chức:

- Trường, lớp:

Tổng số lớp: 08 = 200 học sinh.

          - Tổ chức bộ máy: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 22 trong đó

+ Lãnh đạo: 1 hiệu trưởng – 1 Phó hiệu trưởng.

+ Số giáo viên: 17 người, gồm 08 giáo viên chủ nhiệm, 09 giáo viên bộ môn.

+ Số nhân viên: 4.

- Chất lượng đội ngũ, cán bộ, nhân viên: Đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn có 10/22 đồng chí.

1.3.4. Về cơ sở vật chất nhà trường:

- Trường có tổng số 05 phòng học kiên cố, 04 phòng học bộ môn; 01 khu nhà Hiệu bộ với nhiều phòng chức năng, 01 dãy nhà tập thể dành cho giáo viên, 01 Thư viện; 01 công trình vệ sinh; 01 sân chơi; hơn 100 bộ bàn ghế học sinh, giáo viên…

- Các lớp học đều bảo đảm ánh sáng, thoáng mát. Trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập tương đối đầy đủ như các loại tranh ảnh, bản đồ, máy Cassette, đầu máy Video, đầu máy DVD, CD … các loại đĩa, băng Video, băng Cassette … Hàng năm nhà trường luôn dành nhiều kinh phí cho việc mua sắm và đổi mới trang thiết bị giảng dạy, đặc biệt là các đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy.

- Nhà trường còn được trang bị các máy vi tính, photo … để phục cho công tác quản lý nhân sự, tiền lương …

1.3.5. Các tổ chức Đảng, đoàn thể:

Nhà trường còn có: 01 Chi bộ Đảng, 01 tổ chức Công đoàn, 01 tổ chức: Đội TNTP Hồ Chí Minh và 01 Chi đoàn giáo viên hoạt động có hiệu quả.

          2. Chức năng và nhiệm vụ được giao:

  2.1. Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục.

2.2. Quản lí GV, cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật.

2.3. Tuyển sinh và tiếp nhận HS; vận động HS đến trường; quản lí HS theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2.4. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công.

2.5. Huy động, quản lí, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục. Phối hợp với gia đình HS, tổ chức và cá nhân trong hoạt động giáo dục.

2.6. Quản lí, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.

2.7. Tổ chức cho GV, nhân viên, HS tham gia hoạt động xã hội.

2.8. Thực hiện các hoạt động về kiểm định chất lượng giáo dục.

2.9. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

II. NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:

1. Những kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:

1.1. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, trong năm qua đã đạt được những thành tích nổi bật sau:

Năm học 2014-2015, tập thể nhà trường đã được Chủ tịch UBND huyện Hải Hà tặng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến; tặng Giấy khen cho đơn vị dẫn đầu cụm thi đua khối các trường THCS.

Trong năm học 2015 - 2016, phát huy các thành tích đã đạt được trong các năm học trước; CBGVNV và học sinh của nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao phong trào thi đua 2 tốt, hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả cao các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành và địa phương. Một số thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong hai năm học vừa qua được thống kê ở bảng dưới đây:

TT

Các tiêu chí

2014 – 2015

2015 – 2016

1

Tổng số HS

 

178

200

2

Hạnh kiểm

Tốt

112/178=62,9%

122/200=61,0%

Khá

52/178=29,2%

67/200=33,5%

Trung bình

14/178=7,9

11/200=5,5%

3

Học lực

Gỏi

23/178=12,9%

24/200=12,0%

Khá

67/178=37,6%

84/200=42,0%

Trung bình

88/178=49,4%

92/200=46,0%

Yếu

0

0

4

Học sinh giỏi

Cấp trường

32

36

Cấp huyện

10

21

Cấp tỉnh

2

5

Quốc gia

0

0

5

Tốt nghiệp THCS

Tỉ lệ % HS tốt nghiệp THCS

100%

100%

6

Học sinh bỏ học, lưu ban

Tỉ lệ HS bỏ học

0%

0%

7

Phổ cập

Tỉ lệ % số thanh thiếu niên từ 15-18 tuổi có bằng tốt nghiệp THCS

86,3%

90,95%

8

Học nghề phổ thông

Tỉ lệ HS học nghề phổ thông khối lớp 8

 Không tổ chức học

100%

9

Giáo viên dạy giỏi

Cấp trường

13

13

Cấp huyện

6

Không tổ chức thi

Cấp tỉnh

2

Không tổ chức thi

10

Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm

Cấp trường

10

13

Cấp huyện

3

5

Cấp tỉnh

1

2

 

Ngoài ra, nhà trường còn đạt giải ba toàn đoàn tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện Hải Hà năm 2015.

1.2. Việc đổi mới công  tác quản lý cải cách hành chính:

- Nhà trường thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp. Bám sát các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết và tình hình thực tế của nhà trường, địa phương để xây dựng kế hoạch, thông qua Hội đồng sư phạm nhà trường, công khai dân chủ mọi kế hoạch.

- Hiệu trưởng, Phó hiệu trư­ởng và các bộ phận xây dựng kế hoạch theo các nhiệm vụ được phân công.

- Xây dựng quy chế làm việc, giao nhiệm vụ, quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, từng bộ phận. Cuối năm đánh giá kết quả thực hiện của từng thành viên trong nhà trường làm căn cứ để xếp loại thi đua.

`        - Tổ chức kiểm tra nội bộ th­ường xuyên theo kế hoạch.

- Quản lý thu chi theo đúng quy định, đúng mục đích, đúng luật ngân sách,  đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, dân chủ, công bằng, công khai hợp lệ.

1.3. Các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng trong thực tiễn:

- Để góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, nhà trường quan tâm bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp cho giáo viên. Tổ chức chuyên đề viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên, tổ chức cho cán bộ, giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm, vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm vào quá trình giảng dạy đạt hiệu quả nhất định.

- Tổng số đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong năm học 2014-2015 là 03. Tổng số đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đề nghị xếp loại cấp huyện trong năm học 2015-2016 là 05. Trong đó có những sáng kiến tiêu biểu đã được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường như Một số kinh nghiệm của hiệu trưởng trong việc huy động nguồn lực phát triển trường phổ thông, Sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học phần Quang học Vật lý lớp 9, Một số biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn trong trường THCS, Các giải pháp chỉ đạo của Hiệu trưởng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Đường Hoa, Quản lý chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THCS, Hướng dẫn học sinh lớp 9 phương pháp giải bài tập mạch điện một chiều, Một số biện pháp sử dụng diện tích để giải bài tập toán hình học lớp 8, Rèn kỹ năng vẽ tranh cho học sinh lớp 7 trường THCS Đường Hoa ...của các cán bộ, giáo viên Bùi Mạnh Duy, Đinh Khắc Tiến, Đinh Khắc Tuấn...

2. Những biện pháp thực hiện để đạt kết quả và các phong trào thi đua đã được áp dụng:

2.1. Những biện pháp thực hiện đạt kết quả:

- Từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức quán triệt kế hoạch thực hiện các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ đạo đi vào chiều sâu phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phát động thi đua có nhiều học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Nhà trường đã cụ thể hóa Chương trình hành động của sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT thành Chương trình hành động của trường nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2011- 2016 và tầm nhìn đến năm 2020.

- Chú trọng công tác đổi mới phương pháp dạy học, đã thường xuyên tổ chức tập huấn các phần mềm mới giúp giáo viên soạn bài giảng điện tử, triển khai các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác tổ trưởng, chủ nhiệm…

-  Chỉ đạo sâu sát công tác phụ đạo, kèm cặp giúp đỡ học sinh yếu kém cả ở trường và ở nhà. Mỗi giáo viên đều có biện pháp cụ thể để giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, nâng cao tỉ lệ học sinh khá giỏi.

- Thực hiện thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra; thường xuyên chăm lo đời sống giáo viên, không ngừng xây dựng tu bổ cảnh quan sư phạm; tập trung đầu tư phương tiện dạy học tiên tiến, khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ …

- Kết hợp các lực lượng đảng viên, đoàn viên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp, giáo viên bộ môn cùng giúp đỡ giáo viên chủ nhiệm duy trì tốt số lượng học sinh.

- Thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở, tăng cường khối đoàn kết trong tập thể, quan hệ chặt chẽ với Ban đại diện Cha mẹ học sinh và Hội khuyến học, tranh thủ sự lãnh đạo của địa phương, sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm.

- Tiếp tục đẩy mạnh Xã hội hóa giáo dục và các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức sơ, tổng kết, kịp thời biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt.

2.2. Phong trào thi đua đã được áp dụng trong thực tiễn

- Nhà trường và Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua do Ngành giáo dục phát động như: Cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Nhà trường đã tổ chức cho toàn thể giáo viên nghiên cứu, học tập, trao đổi, thảo luận và xây dựng lồng ghép kế hoạch, chương trình, hành động và các tiêu chí cụ thể trong năm học.

- Phát động các đợt thi đua theo chủ đề năm học, các ngày lễ lớn trong năm. Qua các đợt thi đua đã thúc đẩy được phong trào thi đua “Hai tốt” của nhà trường,  chất lượng dạy học ngày càng được nâng lên. Trong học năm học 2015 – 2016, trường đã tổ chức 06 đợt dự giờ lớn, với tổng số: 111 tiết dự. Trong đó: (Giỏi: 67 tiết; Khá: 44 tiết; Trung bình: 0 tiết).

- Ban giám hiệu và Công đoàn quan tâm, cải tiến phương pháp đánh giá thi đua khen thưởng thường xuyên và định kì, xây dựng tiêu chí đánh giá thi đua cụ thể cho từng đợt. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua. Sau mỗi đợt thi đua, Ban thi đua tổ chức họp để đánh giá khách quan, công bằng đảm bảo sự chính xác trân trọng những thành tích và cố gắng dù là nhỏ nhất của giáo viên, động viên khen thưởng kịp thời nên đã tạo được sự phấn khởi trong thi đua. Thông qua việc làm trên đã khích lệ giáo viên trong nhà trường chấp hành nghiêm túc kỷ cương nề nếp, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dạy và học, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường.

3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

3.1. Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Nhà trư­ờng luôn coi trọng công tác tuyên truyền về việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của ng­ười giáo viên trong công tác giáo dục cũng như quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Vào đầu năm học, nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên học tập, thảo luận chính trị, giúp giáo viên nắm vững quan điểm và chủ trương đ­ường lối giáo dục của Đảng và nhà n­ước; triển khai thực hiện đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của ngành; tổ chức học tập thảo luận phương hướng nhiệm vụ năm học, Luật giáo dục, Điều lệ Trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; 100% cán bộ giáo viên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Triển khai nội dung quy chế dân chủ trong nhà trường làm cho cán bộ giáo viên nắm chắc quy chế dân chủ, thực hiện khẩu hiệu “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Mọi kế hoạch, mọi nhiệm vụ, mọi nội dung cũng như những quy định, quy chế đều được gửi tới các tổ chuyên môn hoặc công khai trong các cuộc họp giao ban, họp hội đồng lấy ý kiến đóng góp của giáo viên, các ý kiến được tập  hợp, bổ sung, hoàn thiện rồi mới triển khai thực hiện. Để phát huy dân chủ, hàng tuần, hàng tháng thông qua các buổi họp, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn lắng nghe ý kiến phản ánh của giáo viên để giải quyết kịp thời những thắc mắc hoặc những đề nghị hợp lý của giáo viên.

- Đặc biệt để thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, nhà trường luôn phát huy vai trò gương mẫu của lãnh đạo. Trước hết Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn luôn gương mẫu thực hiện các quy định, quy chế đã đề ra, từ đó tạo ra sự tin tưởng trong tập thể giáo viên.

Nhà trư­ờng đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hưởng ứng cuộc vận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể: Tham m­ưu với Ban đại diện phụ huynh chi tiêu tiết kiệm, có mục đích, hiệu quả nguồn kinh phí của dân đóng góp. Tuyên truyền và giáo dục giáo viên và học sinh có ý thức bảo quản việc sử dụng tài sản và trang thiết bị dạy học.

Nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh thảo luận, thống nhất xây dựng Quy tắc ứng xử dựa trên những chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc.

- Tổ chức Đại hội công đoàn thống nhất các nội dung, kế hoạch, chỉ tiêu và đưa vào nghị quyết thực hiện.

- Trong năm học 2015-2016, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

3.2. Chăm lo đến đời sống cán bộ, công chức trong cơ quan

Nhà trường và công đoàn luôn quan tâm thực hiện và đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường như đảm bảo chế độ nâng lương đúng và trước thời hạn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, thăm hỏi động viên các trường hợp ốm đau, hiếu hỉ… Trong năm học đã xét nâng lương cho 05 cán bộ giáo viên tăng lương thường xuyên, 02 cán bộ giáo viên được xét nâng lương trước thời hạn.

 Nhân dịp tết Nguyên Đán, nhà trường đã tổ chức thăm hỏi cán bộ, giáo viên, chúc tết tặng quà cho học sinh nghèo với trị giá số tiền là 16.100.000 đồng, chi thưởng động viên cán bộ, giáo viên và học sinh có thành tích trong các đợt thi đua với tổng số tiền là 12.700.000 đồng.

3.3. Tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện

Được sự quan tâm của phòng GD&ĐT huyện và phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hải Hà, trong năm học 2015-2016 nhà trường có 01 học sinh được tặng học bổng trị giá 1.000.000đ, 01 học sinh được Công ty TNHH 1 thành viên Thương mại và Du lịch Nụ cười Hạ Long tặng 01 xe đạp, 02 học sinh thuộc đối tượng trẻ khuyết tật, mồ côi học giỏi được nhận học bổng,... Các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường đã đóng góp tặng 01 xe đạp, 20 bộ quần áo, 07 bộ sách giáo khoa, 150 quyển vở cho học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học, tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo do các cấp phát động với tổng số tiền trên 10 triệu đồng.

4. Hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể:

4.1. Công tác xây dựng Đảng: Chi bộ gồm 09 Đảng viên.

Trong những năm qua, chi bộ Đảng đã đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động trong nhà trường, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tốt việc học tập các chỉ thị nghị quyết cho toàn thể cán bộ giáo viên một cách kịp thời, giúp cán bộ quản lí và giáo viên nâng cao nhận thức và hiểu biết để xây dựng ý thức cho mọi thành viên trong nhà trường chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Duy trì và đảm bảo chế độ sinh hoạt Đảng thường xuyên, mỗi tháng họp ban Chi uỷ một lần, sinh hoạt chi bộ một lần. Chi bộ coi trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đánh giá đúng chính xác những ưu điểm và tồn tại, phân tích kĩ nguyên nhân khách quan, chủ quan, mạnh dạn phê bình, đấu tranh phê bình trong sinh hoạt Đảng nhằm làm tốt công tác xây dựng Đảng. Từ việc phân tích rõ nhưng nguyên nhân của ưu điểm và tồn tại mà chi bộ đã đề ra Nghị quyết chỉ đạo trong nhà trường đạt hiệu quả cao trong công việc. Ngoài việc nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, chi bộ rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, trong năm học qua, đã kết nạp được 02 đảng viên mới, hoàn thiện hồ sơ cho 01 quần chúng ưu tú đề nghị Đảng bộ xét kết nạp, giới thiệu 03 quần chúng tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức cho đối tượng kết nạp đảng năm 2016.

Trong năm 2015, 100% đảng viên trong chi bộ được xếp loại Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 01 đồng chí được xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Đường Hoa tặng Giấy khen. Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2015.

4.2. Công tác công đoàn: Tổng số cán bộ, công đoàn viên: 22.

100% cán bộ, công đoàn viên thực hiện tốt điều lệ công đoàn, công đoàn nhà trường luôn chăm lo tới đời sống, điều kiện làm việc của cán bộ giáo viên trong nhà trường, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các đoàn thể xây dựng mối quan hệ hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng với yêu cầu của ngành. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường đúng quy định. Thực hiện đúng chế độ thăm hỏi đã quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của BCH công đoàn và theo đúng hướng dẫn thu chi của ngành.

Công đoàn nhà trường đã phối kết hợp với chính quyền và các đoàn thể trong nhà trường phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhân các ngày lễ lớn như 20/10; 20/11; 3/2 ; 8/3. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức nhà giáo, 100% cán bộ, công đoàn viên không vi phạm đạo đức nhà giáo, 100% cán bộ, giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, 100% cán bộ, công đoàn viên thực hiện kế hoạch hóa gia đình (không có cán bộ, công đoàn viên sinh con thứ ba).

Năm học 2015 - 2016 đề nghị cấp trên xếp loại công đoàn cơ sở Vững mạnh xuất sắc.

4.3. Công tác Đoàn, Đội:

Liên đội TNTP HCM nhà trường thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, làm tốt công tác giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống, nề nếp, 100% đội viên thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; tham gia các cuộc thi, các phong trào do Đoàn, Đội các cấp và các ngành tổ chức như viết thư UPU, Hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi”, thi vẽ tranh về môi trường, Tổ chức thành công giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng cấp trường...; Tổ chức các buổi Ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp với các hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sân chơi lành mạnh và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Trong năm học 2015-2016, Liên đội đề nghị Hội đồng đội huyện Hải Hà công nhận là Liên đội vững mạnh xuất sắc.

III. CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ GHI NHẬN:

          1. Danh hiệu thi đua:

Năm học

Danh hiệu

thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận

danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2011-2012

Tập thể LĐTT

Số 1005/QĐ ngày 27/6/2012 của UBND huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm học

Danh hiệu

thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận

danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2013-2014

Tập thể LĐTT

Số 645/QĐ ngày 12/6/2014 của UBND huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

2014-2015

Tập thể LĐTT

Số 1614/QĐ ngày 03/7/2015 của UBND huyện Hải Hà; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..

2015-2016

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

          2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức

khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

2014-2015

Giấy khen

Số 1614/QĐ ngày 03/7/2015; UBND huyện Hải Hà.

 

Với những thành tích trên chúng tôi đề nghị HĐTĐ khen thưởng các cấp xét và công nhận Trường THCS Đường Hoa đạt danh hiệu ‘‘Tập thể Lao động xuất sắc” năm học 2015-2016./.