Kế hoạch phát triển GD 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI HÀ

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG CHÍNH I



 

        SỐ :  06 / KH – THQCI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



 

Quảng Chính , ngày 29  tháng 9  năm 2014

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC : 2014 - 2015

 

Căn cứ công văn Số  4119 /BGDĐT-GDTH ngày 06 tháng 8 năm 2014 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ  giáo dục Tiểu  học năm học 2014-2015 . 

Căn cứ công văn số 2066/SGD&ĐT-GDTH, ngày 20 tháng 8 năm 2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2014-2015.

Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28/8/2014 của uỷ ban nhân tỉnh Quảng Ninh về triển khai nhiệm vụ trọng tâm về giáo dục và đào tạo trong năm học 2014–2015.

Căn cứ công văn số 666/HD-GDĐT ngày 21/8/2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2014–2015.

Căn cứ công văn số 1616/SGD7ĐT-VP ngày 10/7/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh V/v " Hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2014-2015, của Giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”;

Căn cứ  hướng dẫn số 629/TB-GDĐT, ngày 07/8/2014 của phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 .

Căn cứ vào đặc điểm tình hình thực tế, trường Tiểu học Quảng Chính I xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ  năm học 2014-2015 như sau:

PHẦN I-  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Thuận lợi

- Năm học 2014-2015 trường có đủ biên chế theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 23/8/2006 “V/v Hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập”. Tổng số CB, GV, NV nhà trường là 17 người, trong đó (biên chế 14; hợp đồng 03). Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao, đạt chuẩn hoá 100% (trong đó trên chuẩn 11/17 = 64,7 %).

- Trường có 6 lớp = 145 học sinh (học sinh học 2 buổi/ ngày:145/145 = 100 %) Các em học sinh ngoan, có ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền và nhân dân địa phương quan tâm, chăm lo xây dựng CSVC trường học .

- Năm học 2014–2015 nhà trường có 9 phòng học văn hóa; 04 phòng chức năng. Trang thiết bị dạy và học đầy đủ để phục vụ cho hoạt động dạy và học. Đến nay trường lớp khang trang, sạch đẹp đủ cho học sinh được học 2 buổi/ngày.

- Nguồn ngân sách được cấp trong năm 2014 đảm bảo cho hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Đa số các bậc phụ huynh quan tâm đến việc học tập và hoạt động của các em học sinh tại trường.

- Trong năm học 2013-2014 cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết của CB, GV, NV toàn trường; sự nỗ lực rèn luyện của học sinh; sự quan tâm của PGD &ĐT, chính quyền địa phương, PHHS; Trường Tiểu học Quảng Chính I đã đạt được một số kết quả như sau: Trường đạt danh hiệu “Tập thể LĐ Tiên tiến”; “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”; CSTĐ Cơ Sở 03 Đ/c;  LĐTT : 10 Đ/c; GV giỏi cấp huyện 02 Đ/c

2.  Khó khăn

Bên cạnh những thuận lợi trên nhà trường cũng còn tồn tại những khó khăn cơ bản:

- Đội ngũ CB, GV, NV của nhà trường hầu hết là nữ, có 01 GV là nam giới nên lực lượng thanh niên trẻ khoẻ, xốc vác công việc trong nhà trường có hạn.

- Trình độ về Chuyên môn và tay nghề của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, Sự năng động, sáng tạo ở một vài giáo viên, nhân viên chưa có nhiều; việc đáp ứng với nhu cầu đổi mới trong công tác giáo dục ở một số giáo viên còn chậm.

+ Một số học sinh chưa được sự quan tâm từ phía phụ huynh (Bố mẹ đi làm ăn xa, con cái gửi ông bà), Một số em ý thức học tập chưa tốt (Trong lớp không tập trung, còn nói chuyện; chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập không chu đáo...)

+ Hiện nay trường đang trong lộ trình xây dựng, chưa có nhà hiệu bộ, cảnh quan môi trường còn nhiều bề bộn nên ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà trường.

+ Căn cứ vào những thuận lợi và khó khăn của nhà trường, để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ giáo dục và Đào tạo, sở GD và ĐT Quảng Ninh, phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà về thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, trường Tiểu học Quảng Chính I đề ra một số nhiệm vụ cơ bản sau:

PHẦN II-  NHIỆM VỤ,  MỤC TIÊU

I/  MỤC TIÊU CHUNG

- Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

- Tập trung đẩy mạnh việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống;  

- Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm công tác chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật, tàn tật; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi;

-  Đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.

- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí chỉ đạo, xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng  CNTT trong dạy học và quản lí.

II/  MỤC TIÊU CỤ THỂ :

1/ Công tác giáo dục tư tưởng chính trị .

1. Chỉ tiêu:

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng vững vàng, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Quy chế của Ngành và Nội quy của cơ quan.

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, không có cán bộ-giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, không vi phạm luật ATGT và các tệ nạn xã hội .

2. Công tác phát triển giáo dục.

-  Huy động đủ 31/ 31 = 100%  trẻ 6 tuổi ra học lớp 1 .

-  Phấn đấu duy trì sĩ số 145 /145 = 100% kế hoạch (Không có HS bỏ học)

- Phấn đấu trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình Tiểu học là: 28/28 =  100%

- Tiếp tục duy trì và phấn đấu đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi năm 2015 đạt mức độ 2.

3. Chất lượng, hiệu quả giáo dục

3.1 Chất lượng đại trà .

1. Xếp loại quá trình học tập từng môn học:

+ Hoàn thành:  144/ 145 = 99,3 %

+ Chưa hoàn thành : 1/145 = 0,7 %  ( 1 HSKT )

2. Xếp loại mức độ hình thành và phát triển năng lực:  

+ Đạt: 144/145 = 99,3 %       ;   + Chưa đạt: 1/145 = 0,7 % ( 1 HSKT )

3. Xếp loại mức độ hình thành và phát triển phẩm chất:

+ Đạt: 145 / 145= 100%     ;    + Chưa đạt: 0%

TT

Khối lớp

T/số học sinh

Quá trình học tập từng môn học.

Mức độ hình thành và phát triển năng lực.

Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất.

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Đạt

Chưa đạt

Đạt

Chưa đạt

TS

TL

TS

TL

TS

TL

TS

TL

TS

TL

TS

TL

1

Khối 1

25

25

100%

 

 

25

100%

 

 

25

100%

 

 

2

Khối 2

25

25

100%

 

 

25

100%

 

 

25

100%

 

 

3

Khối 3

27

26

96,2

1

3,7

26

100%

1

3,7

27

100%

 

 

4

Khối 4

40

40

100%

 

 

40

100%

 

 

40

100%

 

 

5

Khối 5

28

28

100%

 

 

28

100%

 

 

28

100%

 

 

Cộng

145

144

99,3

1

0,7

144

99,3

1

0,7

145

100%

 

 

2/ Hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học:

a. HTCT lớp học: 

- HTCT lớp học : 144/145 em = 99,3 %

- Chưa HTCT lớp học : 1/145 = 0,7 % ( Học sinh khuyết tật )

b. Hoàn thành chương trình tiểu học

-   Học sinh HTCT Tiểu học: 28 /28 em = 100%

3.2 Chất lượng mũi nhọn .

3.2  Chỉ tiêu tham gia các cuộc thi và giao lưu:

* Giải cấp trường:

1. Thi giáo lưu Toán Tiếng iệt tuổi thơ: 03 giải(01 nhất, 01 nhì, 01 ba)

2. Thi viết chữ và trình bày bài đẹp:

+ Học sinh: 15 giải (5 giải nhất; 5 giải nhì; 5 giải ba)

+ Giáo viên: 02 giải: (1 giả nhất; 1 giải nhì)

3. Thi gii toán qua Internet  : 3 gii (1 nht , 1 nhì , 1 ba)

*  Gii cp huyn :

1. Thi giao lưu Toán và Tiếng Việt tuổi thơ: phấn đấu có 2 giải (1 giải KK; 1 giải ba)

2. Thi viết chữ và trình bày bài đẹp.

+ Học sinh: phấn đấu đạt 3 giải (Đạt từ giả ba trở lên)

+ Giáo viên: Phấn đấu đạt 1 giải: (1 giải nhì)

3. Thi giải toán qua Internet: Phấn đấu 01 giải ba

4.  Học sinh thi giải Điền kinh cấp huyện: Phấn đấu 1 giải ba .

5. Thi Họa mi vàng cấp huyện: đạt giải ba .

4. Nâng cao chất lượng  đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục .

- Phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên chấp hành đầy đủ và đúng quy chế, quy định và nội quy làm việc của trường và của ngành.

- 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên, không có giáo viên yếu về chuyên môn , nghiệp vụ.

- 100% cán bộ, giáo viên tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên

Trong đó xếp loại Giỏi : 4/ 12  = 33,3  %   ;  Khá : 8 /12  = 66,7%

 - 100% giáo viên tích cực tham gia các đợt thi đua, thao giảng. Số giờ đăng kí thao giảng ít nhất là 6 tiết/năm/giáo viên, số tiết đăng kí dạy học có ƯDCNTT ít nhất là 1 tiết/ tháng /giáo viên.

- Phấn đấu 100% giáo viên xếp loại về hồ sơ , giáo án và giờ dạy  từ TB trở lên, trong đó 

*/ Hồ sơ dạy học::

 + Hồ sơ Tốt:       4/10 bộ = 40,0 %

 +  Khá:               5/10 bộ = 50,0 %

 + TBình             1/ 10 bộ = 10,0 %

*/ Giờ dạy: Phấn đấu 100% giờ dạy đạt yêu cầu trở lên .

Trong đó: + Giờ tốt:      40.0%.

                 + Giờ khá:    50,0 %

                 + Giờ ĐYC:  10.0 %.

- Phấn đấu 100% CB, GV, NV xếp loại cuối năm học đạt từ khá trở lên (theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV, ngày 21/3/2006) trong đó:

+ Xuất sắc : 8/15 đồng chí = 53,3%  

+ Khá :        7/15  đồng chí  = 46,7%

*  Chuẩn Hiệu trưởng : 01 đ/c

*  Chuẩn phó hiệu trưởng: 01 đ/c

*  Chuẩn NNGV Tiểu học: 9 đ/c

- Phấn đấu năm 2015 kết nạp được 01 quần chúng vào Đảng và giới thiệu 01 đồng chí đi học cảm tình Đảng.

5. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

5.1 Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện :

- Tổ chức trang trí 6 phòng học và 2 phòng chức năng (phòng Tin học + Âm nhạc) theo mô hình «Trường học thân thiện - Học sinh tích cực », mua thêm 4 chậu hoa, cây cảnh, vẽ trang trí dãy phòng học mới .

5.2 Cơ sở vật chất :

- Đầu tư kinh phí mua bổ sung 01 bộ máy vi tính phục vụ cho công tác thư viện nhà trường, kết nối mạng Internet cho 15 máy tính, lắp đặt hệ thống điện phòng Tin học+Âm nhạc, lắp cửa sắt 2 phòng học Tin học+Âm nhạc;

- Đảm bảo thường xuyên có 02 đầu máy Projrector phục vụ ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy

- Huy động nguồn XHH để may rèm cửa cho 6 phòng học và 4 phòng chức năng

- Mua bổ sung ĐDDH môn Thể dục

- Phấn đấu mỗi GV tự làm thêm 1đồ dùng dạy học/năm để đưa vào Thư viện nhà trường

5.3 Xây dựng trường chuẩn Quốc gia:

- Căn cứ vào thông tư 59/ 2012-BGD&ĐT “Về công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia”. Năm học 2014–2015 nhà trường tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn đã đạt. Phấn đấu đạt tiêu chuẩn 4: về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để đạt danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I theo đúng lộ trình vào cuối năm 2014 .

5 .4 Kiểm định chất lượng giáo dục

-  Nhà trường tiếp tục củng cố hồ sơ KĐCLGD theo các văn bản đã hướng dẫn. Tự đánh giá trong và hoàn thiện các minh chứng để phấn đấu đánh giá ngoài vào cuối năm học 2016-2017

5.5. Ứng dụng công nghệ thông tin:

- Phấn đấu mỗi tháng có 1 -> 2 tin bài đăng trên trang thông tin điện tử của trường. Cập nhật đầy đủ các thông tin các phần mềm quản lý theo quy định của ngành.

- Phấn đấu 15/15 = 100%  CB, GV, NV sử dụng máy vi tính và khai thác các thông tin trên mạng Internet vào phục vụ giảng dạy và quản lý.

- Giáo viên soạn bài trên máy vi tính  9/10 =  90,0  % (01 giáo viên chưa đủ 2 năm công tác chưa được soạn bài trên máy vi tính)

- Phấn đấu 80 % giáo viên có ít nhất 5 tiết dạy UDCNTT/học kỳ, mỗi tổ chuyên môn có từ 1-> 2 chuyên đề có UDCNTT/năm học.

6. Nâng cao chất lượng công tác quản lý, tăng cường nề nếp, kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục:

6.1 Đổi mới công tác quản lý giáo dục.

- 100% CB, GV, NV thực hiện tốt khẩu hiệu hành động của ngành: “Quản lý tốt – Dạy tốt – Học tốt ”.

- Đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành quản lý giáo dục;

- Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ , giáo viên , nhân viên  và học sinh; thực hiện nghiêm túc luật phòng chống tham nhũng; thực hiện tiết kiệm tránh lãng phí trong việc nâng cấp và mua sắm CSVC của nhà trường

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW của BBT trung ương Đảng và QĐ số 09/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, CBQL giáo dục .

6.2. Đối với quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

* Công tác giáo dục ATGT, Trường học An toàn.

- 100% CB, GV,NV và HS ký cam kết thực hiện luật ATGT, An toàn PCCC  .

- Phấn đấu 100% CV, GV, NV và HS nhà trường không vi phạm luật ATGT

- Tổ chức hoạt động ngoại khoá ATGT 1 lần/ năm.

- Phấn đấu đạt danh hiệu: “Trường học an toàn ANTT’’ .

7. Tổ chức ngoại khóa, chuyên đ, các cuộc thi

- Chuyên đề cấp tổ: 2 chuyên đề (mỗi tổ 1 chuyên đề).

- Chuyên đề trường và cụm trường: 2 chuyên đề (1 chuyên đề cụm trường).

- Ngoại khoá: T/c ngoại khoá môn Toán + Tiếng Việt và môn TNXH ..

- Tổ chức hoạt động giáo dục NGLL theo chủ đề hàng tháng  (1 lần / tháng)

- Thi tìm hiểu luật ATGT cho học sinh thời gian tháng 12 năm 2014

- Tổ chức các giải thể thao cấp trường như thi giải cầu lông  cho GV và HS

- Thành lập đội tuyển tham gia các giải thi điền kinh do PGD& ĐT tổ chức .

- Tổ chức văn nghệ vào dịp tết Trung thu, kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam  20/11 ( hoặc ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 ).

- Tổ chức thi báo tranh vào dịp 22/12 .

- Tổ chức thi kể chuyện về Bác Hồ, thi vẻ đẹp Đội viên vào ngày 26/3 và 19/5

* Công tác Y tế học đường:

- 100% học sinh được khám sức khỏe định kì (2 lần/năm).

- 100% học sinh có sổ theo dõi sức khoẻ và thể lực .

- phấn đấu 100% học sinh tham gia BHYT theo quy định .

* Công tác kiểm tra nội bộ:  

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ, nội quy, quy định nhà trường...

- Kiểm tra định kì; Kiểm tra đột xuất (Thực hiện theo kế hoạch kiểm tra nội bộ nhà trường)

- 100% CB,GV,NV được kiểm tra ít nhất 2 lần/năm.

6.3 Thực hiện đổi mới quản lý tài chính, tài sản .

- 100% CB,GV,NV được chi trả các chế độ theo đúng quy định của nhà nước.

- Thực hiện công khai thu–chi tài chính, tài sản nhà trường theo đúng Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 09/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

6.4 Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua .

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt Quy chế dân chủ, các cuộc vận động lớn của ngành, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện .

- 100% gia đình CB,GV, NV nhà trường thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, không có CB, GV, NV sinh con thứ 3 .

- 100% cán bộ, giáo viên thực hiện  tốt phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" vào các ngày lễ lớn trong năm  ( 20/10 ; 20/11 ; 8/3 ...)

6.5. Đối với quản lý dạy thêm, học thêm .

- 100% cán bộ, giáo viên thực hiện ký cam kết không tổ chức dạy thêm – học thêm trái quy định .

- 100% cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc Nghị định số 138/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục .

7. Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

*  Danh hiệu tập thể:

+ Chi bộ: Chi bộ trong sạch vững mạnh .

+ Nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến ; trường chuẩn Quốc gia mức độ I

+ Công đoàn: Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc .

+ Liên đội: Liên đội vững mạnh .

*  Danh hiệu cá nhân:

+ Lao động tiên tiến:                  14/ 15 = 93,3%

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:         3/14  = 21,4 %

+ Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 8/10 = 80%

+ GVCN giỏi cấp trường   :          6/ 6   = 100 %

+  GVCN giỏi cấp huyện :             2/6    = 33,3 %

+ Giáo viên TPT Đội giỏi cấp huyện:  1 đ/c

IV/ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN .

1/  Công tác giáo dục tư tưởng chính trị:

- BGH luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị , tư tưởng cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.Tổ chức triển khai nội dung Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013; quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, đặc biệt các nghị quyết về Giáo dục - Đào tạo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vào các buổi sinh hoạt đoàn thể

- Tiếp tục thực hiện sáng tạo và có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên trước các quan điểm cơ bản về đường lối, chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

- Tổ chức cho CB-VC-NV học tập chỉ thị, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học .

- Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, mỗi cán bộ giáo viên xây dựng chương trình hành động cho bản thân, xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015.

- Mỗi cán bộ giáo viên thường xuyên tu dưỡng rèn luyện bản thân, nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, tận tuỵ với nghề nghiệp, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đoàn kết gúp đỡ đồng nghiệp. Chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, nội quy nề nếp của nhà trường, của tổ chuyên môn. Thực hiện tốt các cuộc vận động.

- Giáo viên phải đi đầu, gương mẫu về phẩm chất, tư cách đạo đức, tích cực học hỏi đồng nghiệp, áp dụng phương pháp dạy học phù hợp, sáng tạo, linh hoạt trong mỗi giờ lên lớp, nâng cao hiệu quả công việc.

- Thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh một cách nghiêm túc, thực chất, không chạy theo số lượng, thành tích, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy để nâng dần chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Luôn động viên khích lệ tinh thần học tập của HS,  Không có hiện tượng GV vi phạm đạo đức nhà giáo .

2. Công tác phát triển giáo dục:

- Tổ chức triển khai, tuyên truyền Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Thông tư số 36/2009/TT-BGDĐT ngày 04/12/2009 ban hành Quy định kiểm tra, công nhận Phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH) và Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (PCGDTHĐĐT) tới cán bộ, giáo viên và phụ huynh.Vận động tối đa và tạo mọi cơ hội để các em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi ra lớp

- Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 đạt 100% . Thực hiện tốt kế hoạch và chỉ tiêu huy động trẻ khuyết tật ra lớp.

- Xây dựng kế hoạch phát triển năm học sát với điều kiện thực tế của nhà trường; Tham mưu với ngành, địa phương, thực hiện các chế độ chính sách cho các đối tượng học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo như: Hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh thuộc hộ nghèo; chế độ BHYTđối với HS thuộc hộ nghèo và cận nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...)

- Phối hợp PHHS quan tâm học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật vào các dịpTết Nguyên đán ; khai giảng năm học mới

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động tập thể CB, GV, NV và học sinh nhà trường thực hiện tốt phong trào “3 đủ” bằng hình thức nuôi lợn đất, ủng hộ chương trình thắp sáng ước mơ 1000 đồng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường nhằm giúp tất cả học sinh đều có đầy đủ sách vở,quần áo đến trường học .

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công chủ nhiệm lớp, thường xuyên kết hợp với các tổ chức đoàn thể và các lực lượng giáo dục (Nhà trường-Gia đình-Xã hội) để giáo dục đạo đức cho học sinh.

3. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục:

3.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy.

- Tổ chức triển khai tới cán bộ, giáo viên, nhân viên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học (theo công văn số 666/HD-GDĐT ngày 21/8/2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2014–2015.

- Triển khai và thực hiện đúng các văn bản của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT về  chương trình giảng dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học .

- Xây dựng kế hoạch dạy học lồng ghép vào các môn: Mĩ thuật, Âm nhạc, Thủ công/Kĩ thuật, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua một số bài tập thực hành vận dụng giải quyết tình huống… Đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thời lượng 2 tiết/tháng với những chủ đề như: kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng đảm nhận trách nhiệm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giải thích, thuyết phục người khác...

- Thực hiện đúng, đủ chương trình, kế hoạch giảng dạy các bộ môn, không cắt xén, điều chỉnh chương trình, thực hiện chương trình giảng dạy 2 buổi/ ngày đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh thực hiện theo hướng dẫn số 652/HD-GDĐT, ngày 30/10/2009 của phòng Giáo dục và Đào tạo. Dạy có chất lượng các bài thực hành theo yêu cầu của chương trình. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tận dụng phát huy hiệu quả của phòng bộ môn, đồ dùng thiết bị dạy học có sẵn của nhà trường .

- Thực hiện tổ chức dạy học môn Tin học (Từ lớp 3 đến lớp 5) theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tăng cường kiểm tra đánh giá, xếp loại HS theo thông tư 30 của Bộ GD&ĐT ngày 28/8/2014 về việc đánh giá xếp loại học sinh Tiểu học. Đánh giá học sinh cần theo đúng tiêu chí và chứng cứ với các hình thức phù hợp, cho điểm đúng quy định kết hợp với nhận xét động viên, khuyến khích HS học tập tốt. Kiểm tra định kì cuối kì I và cuối năm học.

3.2. Nâng cao chất l­­ượng dạy và học:

- Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm theo sự chỉ đạo của Phòng GD với tinh thần nghiêm túc, khách quan, đánh giá đúng trình độ HS giúp BGH, GVCN nắm chắc chất lượng của từng lớp nhằm phân nhóm HS, từ đó điều chỉnh, xác định PPDH phù hợp với từng nhóm đối tượng HS trong lớp.

- Giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi, HS yếu, kế hoạch bồi dưỡng đội tuyển thi giao lưu Toán + TV tuổi thơ, thi giải Toán qua Internet, thi viết chữ và trình bày bài đẹp từ đó tổ trưởng xây dựng KH bồi dưỡng các đối tượng học sinh  cho phù hợp với điều kiện của tổ, khối mình phụ trách.

- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Vận dụng linh hoạt  phương pháp Bàn tay nặn bột vào dạy các môn TNXH; Khoa học và các phương pháp tích hợp khác nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện một cách vững chắc.

- Chỉ đạo sâu sát các tổ, nhóm chuyên môn cải tiến nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, tổ chức tốt các chuyên đề, tham gia đầy đủ các chuyên đề tổ chức ở huyện .

- Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường ; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; giáo dục kỹ năng sống ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục .

- Tăng cường công tác Soạn giảng theo các phương pháp dạy học mới; ƯDCNTT; sử dụng  triệt để các Thiết bị - đồ dùng dạy học trong các tiết dạy, mỗi học kỳ giáo viên đăng ký ít nhất 2 tiết dạy TNXH hoặc Khoa học áp dụng theo Phương pháp Bàn tay nặn bột.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động chuyên đề, đi vào chiều sâu hiệu quả (trong năm học tổ chức 2 chuyên đề cấp trường theo phương pháp Bàn tay nặn bột); tham gia đầy đủ các chuyên đề cụm trường cụ thể :

Tổ

Tên chuyên đề

Người thực hiện

Thời gian

Tổ 2

Khoa học  - Lớp 4

Đặng T Hồng Chiêm

Tháng  10/ 2014

Tổ 1

TNXH    -  Lớp 2

Nguyễn Thu Hòa

Tháng  2/ 2015

Cụm trường

Tập đọc 5 + Khoa lớp 5

Đinh Bạch Hoa

Tháng 3 / 2015

- Bồi dưỡng giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng làm nòng cốt của các khối lớp bồi dưỡng giúp đỡ các GV chuyển biến chậm về PPDH. (Đ/c Đinh Bạch Hoa môn Toán, Đ/c Đặng Thị Hồng Chiêm môn Khoa học, đ/c NguyễnThu Hòa môn Tiếng việt. .

- Tổ chức các đợt thao giảng vào các ngày (20/10; 20/11; Hội giảng mùa xuân, 8/3) giúp giáo viên có điều kiện học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp thông qua các tiết dự giờ. Ngoài ra nhà trường còn khuyến khích và tạo điều kiện cho GV đi học tập trường bạn về PPDH, về kinh nghiệm bồi dưỡng HS giỏi, HS yếu

- Chỉ đạo giáo viên  thực hiện nghiêm túc việc nhận xét, chữa bài cho HS: chữa cụ thể, nhận xét bài của HS theo đúng chuẩn kiến thức của từng môn học thực hiện đánh giá xếp loại HS theo thông tư 30 của Bộ GD&ĐT ngày 28/8/2014 về việc đánh giá xếp loại học sinh Tiểu học. Đánh giá học sinh cần theo đúng tiêu chí và chứng cứ với các hình thức phù hợp, cho điểm đúng quy định kết hợp với nhận xét động viên, khuyến khích HS học tập tốt. Kiểm tra định kì cuối kì I và cuối năm học.

3.3. Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống:

- Tổ chức tuần “Sinh hoạt tập thể đầu năm”: Tổ chức đón học sinh lớp 1; hát quốc ca trong giờ chào cờ đầu tuần; thể dục giữa giờ; ý thức trực nhật của học sinh; việc thực hiện đúng quy định trang phục của học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên; nhắc nhở việc ứng xử mô phạm của giáo viên và có văn hóa của học sinh.

- Duy trì nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua phải thiết thực và hiệu quả, đánh giá thi đua phải công bằng, khách quan, kết quả thi đua phải có tác dụng tích cực nhằm động viên và thúc đẩy hiệu suất công việc được giao.

- Đẩy mạnh hoạt động Đội TNTP HCM tổ chức các hoạt động đội nhằm giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức tốt các phong trào thi đua và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tổ chức các cuộc thi ngoại khóa ATGT; Văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt nam…

- Giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh giáo viên cần quan tâm rèn luyện thường xuyên để học sinh hình thành bền vững các kĩ năng như kĩ năng tự phục vụ, tự quản, tự học và biết tranh luận, thảo luận, nêu ý kiến, phản hồi ý kiến giúp học sinh trong giao tiếp mạnh dạn, tự tin hơn.

3.4. Quan tâm công tác y tế trường học, giáo dục thể chất.

- Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 23/2006/CT-TTg ngày 12/7/2006 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường công tác y tế trong các trường học, các quy định về vệ sinh trường học.

- Tăng cường công tuyên truyền và phòng chống các loại dịch bệnh. Vận động 100%  học sinh tham gia BHYT. Kết hợp các chương trình giáo dục, “vệ sinh răng miệng”, “bảo vệ môi trường”... với các hoạt động hỗ trợ giáo dục ngoại khóa khác.

- Cán bộ y tế nhà trường thường xuyên phối kết hợp với trạm y tế xã theo dõi chăm sóc sức khỏe định kỳ cho học sinh và thường xuyên tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh diễn ra theo mùa để có biện pháp phòng tránh. Tiếp tục thực hiện tốt quy định về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường , cảnh quan nhà trường luôn xanh-sạch-đẹp, làm tốt công tác xử lý rác thải , khu vệ sinh của giáo viên và học sinh .

- Làm tốt công tác bảo vệ, ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ trong nhà trường

- Nâng cao các tiết Hoạt động GDNGLL,  Học sinh  được "Học mà chơi- chơi mà học".Dạy đủ đúng các môn học Âm nhạc; Mĩ thuật; Thể dục theo chương trình nội khoá. Tăng cường giáo dục Văn- Thể- Mĩ được lồng ghép trong quá trình dạy chính khoá và hoạt động  tập thể. Tham gia các  trò chơi dân gian.

3.5. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

+ Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của Đoàn, đội theo năm - tháng - tuần theo nội dung chỉ đạo của ngành và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

+ Thành lập và tổ chức tốt hoạt động của đội cờ đỏ, đội trống, đội văn nghệ, đội tuyên truyền măng non.

+ Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm học nh­ư 15/10, 20/11, 22/12, 3/2, 26/3, ...và các cuộc thi văn hoá, văn nghệ, thể thao.

+ Giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tổ chức tốt các hoạt động tập thể dục giữa giờ, múa hát tập thể sân tr­ờng theo lịch:

+ Thực hiện tốt nề nếp chào cờ đầu tuần, sinh hoạt cuối tuần. Hình thành cho học sinh thói quen giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ; giữ gìn và bảo vệ tài sản của trư­ờng, của lớp và nơi công cộng; bư­ớc đầu biết thực hiện các quy tắc về an toàn giao thông và trật tự xã hội.

+  Tổ chức các hoạt động  GDNGLL theo chủ điểm từng tháng trong năm học  

+ Tổ chức ngoại khóa bộ môn .

Tổ

Nội dung ngoại khoá

   Thời gian

Người thực hiện

   Tổ 1

Ngoại khóa môn TNXH

Tháng 11/2014

    Giáo viên tổ 1

  Tổ 2

Ngoại khóa môn Toán + TV

Tháng 3/ 2015

   Giáo viên tổ 2

 

Cấp trường

Thi tìm hiểu luật ATGT

Tháng 12/2014

TPTĐội + GVCN

4. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục:

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

- Đội ngũ cán bộ giáo viên phải thường xuyên trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, trong kiểm tra đánh giá.

- Tạo điều kiện cho cán bộ, GV, NV đi học nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị tại huyện

- Chỉ đạo và quản lí việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Tổ chức đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ theo Chuẩn Hiệu trưởng, Hiệu phó, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012).

- Tập trung bồi dưỡng đội ngũ thông qua các hình thức tổ chức linh hoạt như: bồi dưỡng năng lực tổ trưởng chuyên môn; công tác chủ nhiệm lớp, bồi dưỡng khả năng sử dụng phần mềm Excel thành thạo trong quá trình xử lý các bảng biểu...

- Đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn tập trung vào nghiên cứu đổi mới phân tích kết quả học tập của học sinh thông qua tiết dạy của giáo viên, học sinh học được gì, sự tham gia, hợp tác, chia sẻ của học sinh.

5. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục

- Tiếp tục củng cố, rà soát các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia theo Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT Ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định tiêu chuẩn đành giá, công nhận trường tiểu học đạt chuẩn mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia;

- Làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền với cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn thể địa phương. Tham mưu với lãnh đạo ngành , địa phương xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất theo chuẩn.

- Mua sắm trang thiết bị dạy học vốn do ngân sách nhà nước cấp.Tăng cường ý thức bảo vệ CSVC hiện có đối với CB, GV, NV và học sinh nhà trường , trang bị đầy đủ máy tính phục vụ quản lí và văn phòng.

- Tham mưu với các cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương xây dựng và trang bị đầy đủ CSVC cho dãy nhà hiệu bộ

- Thực hiện công tác xã hội hóa huy động nguồn kinh phí tự nguyện (theo quy định của các tổ chức, cá nhân) để khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo, may rèm cửa cho dãy phòng học mới

- Tiếp tục thu thập các minh chứng cho các tiêu chí, tiêu chuẩn vụ cho công tác  đánh giá chất lượng  nhà trường .

6/ Nâng cao chất lượng công tác quản lý , tăng cường nề nếp, kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục:

- Xây dựng và triển khai có hiệu quả các loại kế hoạch  (Kế hoạch kiểm tra nội bộ; kế hoạch xây trường chuẩn Quốc gia ; kế hoạch thực hiện công tác ATGT ; trường học an toàn ANTT ; Phòng chống tai nạn thương tích ; kế hoạch thực hiện công tác Pháp chế  và một số kế hoạch khác nhằm đạt được các mục tiêu đề ra).

- ƯDCNTT trong quản lý  tăng cường công tác sử dụng có hiệu quả các phần mềm quản lý nhà trường : Phần mềm quản lý điểm ( Smax ; Vemis ; Pemis, )quản lý chất lượng , quản lý kế toán ( Misa ) ; quản lý PCGDXM  ; phần mềm soạn giảng..

- Tham mưu với chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục xã, cha mẹ học sinh. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo với Phòng giáo dục.

- Kết hợp khoa học các biện pháp quản lý: Quản lí bằng kế hoạch, bằng pháp chế, bằng thi đua và hàng tháng đánh giá.

- Đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện đề án Tinh giản biên chế, xác định rõ chức danh, vị trí việc làm trong trường đảm bảo có hiệu quả.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong hội đồng sư phạm: Hiệu trưởng; Phó hiệu trưởng; Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn; TPT Đội, giáo viên, nhân viên theo Điều lệ trường tiểu học và Quy chế Dân chủ.

- Các quy định họp: họp toàn thể nhà trường 1lần/tháng (tuần 1); sinh hoạt tổ 2 lần/tháng (tuần 2 và 4); sinh hoạt đoàn thể 1 lần/tháng (tuần 3).

- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường như Công đoàn; Đoàn thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn thể của nhà trường hoạt động.

- Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ. Thực hiện 100% giáo viên, nhân viên được kiểm tra toàn diện trong năm học.

7. Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

- Xây dựng kế hoạch, quy chế về công tác thi đua của nhà trường theo năm học để đăng ký phấn đấu từ đầu năm .

- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản về thi đua khen thưởng cho toàn thể CB,GV,NV nắm được.

- Tổ chức ký cam kết; đăng ký danh hiệu thi đua tập thể , cá nhân từ đầu năm học theo nội dung công văn số 770/DG-GDĐT ngày 30/9 /2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà V/v Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng năm học 2014 - 2015 .

- Phối hợp các tổ chức , đoàn thể nhà trường tuyên truyền , động viên CB, GV, NV đăng ký các danh hiệu thi đua đầu năm và tổ chức bình xét , tôn vinh các cá nhân đủ tiêu chuẩn đề nghị lên cấp có thẩm quyền phê duyệt .

V. Tổ chức thực hiện

1. Ban giám hiệu:

1.1 Nhiệm vụ của Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm xây dựng và hướng dẫn các bộ phận xây dựng kế hoạch hoạt động của năm học. Kế hoạch xây dựng cụ thể theo tuần, tháng, học kỳ. Hết học kỳ  sơ kết đánh giá thực hiện kế hoạch và có biện điều chỉnh phù hợp nhằm đạt được các mục tiêu năm học đề ra.Tổ chức điều hành các bộ phận hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch đề ra.

1.2. Nhiệm vụ của phó Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường theo tháng, học kỳ, tổ chức điều hành các hoạt động chuyên môn theo kế hoạch của nhà trường đề ra. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên; bồi dưỡng, phụ đạo học sinh. Cùng với hiệu trưởng tổ chức thực hiện kế hoạch năm học. Cùng với hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Đảng và nhà nước về công việc được giao.

2. Tổ, nhóm chuyên môn:

2.1. Nhiệm vụ của các tổ trưởng tổ chuyên môn:

- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ theo tháng, học kỳ, cả năm.

- Chịu trách nhiệm chính trong việc soạn thảo chương trình, kế hoạch dạy. Hoàn thành đầy đủ và gửi lại cho BGH đúng hạn qui định các yêu cầu cần báo cáo như kế hoạch giảng dạy, sổ sinh hoạt tổ, nội dung ôn tập, các báo cáo, hồ sơ khác.

- Tổ chức phong trào thi đua trong tổ, nhận xét đánh giá tổ viên đề nghị khen thưởng và kỷ luật đối với tổ viên. Tổ trưởng chuyên môn quản lý sổ sinh hoạt tổ.

- Tham gia cùng BGH nhà trường trong công tác kiểm tra hoạt động day học của giáo viên, học sinh.

* Nhiệm vụ của các tổ phó tổ chuyên môn:

- Tham mưu cho tổ trưởng trong việc xây dựng kế hoạch và điều hành thực hiện kế hoạch tổ.

- Soạn thảo, ghi chép, tổng hợp các số liệu về các hoạt động của tổ chuyên môn.

- Điều hành các hoạt động chuyên môn khi được tổ trưởng uỷ quyền.

Cùng với tổ trưởng tổ chức hoạt động của tổ chuyên môn.

2.2. Nhiệm vụ tổ văn phòng: chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tháng, học kỳ, cả năm. 

3. Các đoàn thể trong và ngoài nhà trường:

3.1. Nhiệm vụ của Công đoàn nhà trường + Chủ tịch Công Đoàn.

Công đoàn có trách nhiệm chăm lo đến đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phối hợp với nhà trường tổ chức thực hiện kế hoạch năm học đã đề ra.

3.2.  Nhiệm vụ Đoàn thanh niên Cộng sản HCM+ Bí thư chi đoàn.

- Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động của Đoàn TNCS HCM

- Tham gia cùng Chủ Tịch Công đoàn chỉ đạo thực hiện phong  trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”

- Kết hợp cùng Tổng phụ trách Đội phát động, duy trì các phong trào thi đua của học sinh, tổ chức các hoạt động trong các ngày lễ lớn.

- Quản trị mạng ( phụ trách trang web nhà trường ) .

3.3. Nhiệm vụ Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh + TPT:

- Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động của Đội TNTP HCM.

- Quản lý và chỉ đạo việc thực hiện nền nếp, các quy định, các hoạt động của học sinh toàn trường.

- Quản lý và chịu trách nhiệm cá nhân về tài sản của Đội. (Theo biên bản tiếp nhận tài sản hàng năm).

- Quản lý và theo dõi các hoạt động và các chỉ số thi đua của học sinh toàn trường.

- Kết hợp cùng các tổ chức khác trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động theo chủ điểm (20/11, 26/3, 22/12….)

-  Làm một số công việc khác khi được Ban giám hiệu phân công.

3.4.  Nhiệm vụ ban thanh tra nhân dân: Ban thanh tra nhân dân có nhiệm vụ giám sát việc thực hiện kế hoạch của nhà trường. Định kỳ 3 tháng báo cáo việc thực hiện kế hoạch của nhà trường.

3.5. Nhiệm vụ của hội đồng thi đua, hội đồng tư vấn:

Tổ chức, phát động các phong trào thi đua và cuộc vận động; xét chọn tập thể, cá nhân trong các đợt thi đua; thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến thi đua

 3.6. Nhiệm vụ ban đại diện cha mẹ học sinh.

- Tuyên truyền nhắc nhở để tất cả phụ huynh quan tâm đến việc học tập của  con em( mua đủ sách vở, đồ dùng học tập theo yêu cầu của nhà trường).

- Phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

- Tạo điều kiện về cơ sở vật chất để khuyến khích học sinh, giáo viên trong học tập và giảng dạy.     

4. Nhiệm vụ của giáo viên:

- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

- Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động của cá nhân theo kế hoạch của tổ, trường.

- Phối hợp với phụ huynh, Đội thiếu niên tổ chức thực hiện các hoạt động của lớp và các hoạt động theo kế hoạch của trường.

5. Nhiệm vụ nhân viên: 

- Chấp hành sự phân công của lãnh đạo trường, tổ.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động ngoài giờ.     

VI. Đề xuất và kiến nghị

1. Với địa phương:

- Quan tâm , tạo điều kiện để nhà trường thực hiện tốt kế hoạch phát triển giáo dục ; công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi ; PCGD xóa mù chữ ; huy động học sinh ra lớp ;

2. Với phòng GD&ĐT:

- Quan tâm giúp đỡ , tạo điều kiện để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học ; chỉ đạo nhà trường trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ I theo đúng lộ trình .

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 của trường Tiểu học Quảng Chính I. Để đạt được các chỉ tiêu, nhà trường yêu cầu các tổ chức và cá nhân khắc phục mọi khó khăn, phát huy những mặt mạnh, ra sức phấn đấu thi đua, đoàn kết, chấp hành kỷ cương nê nếp nhà trường để thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT Hải Hà (b/c);

- UBND xã Quảng Chính (b/c);                     

- Tổ trưởng các tổ chuyên môn; (t/h)

- Lưu.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

                      Nguyễn Thị Hằng