tin hoạt động 

Công tác phòng chống dịch covid 19

 Trường mầm non thị trấn Quảng Hà III Thực hiện công tác vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh môi trường khử khuẩn đồ cùng đồ chơi sạch sẽ bằng dung dịch clotaminB đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh sẵn sàng đón các con quy trở lại trường học.

 

Ngoài ra để đảm bảo công tác phòng chống bệnh dịch của nhà trường được tốt hơn, nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và phối hợp thực hiện tốt các nội dung sau:

* CÁCH PHÒNG NGỪA COVID-19

1: Không nên sờ vào mắt, mũi, miệng khi chưa rửa sạch bàn tay với nước và xà phòng. Vì bàn tay chúng ta thường sờ vào các bề mặt có thể có vi khuẩn bám vào. Khi bị lây nhiễm, bàn tay có thể truyền virus vào mắt, mũi, miệng. Từ đó, virus có thể xâm nhập cơ thể chúng ta và gây bệnh.

2: Luôn luôn giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa mình với mọi người. Vì khi một người nào đó ho hoặc hắt hơi, các giọt nước bắn ra từ mũi, miệng của người đó có chứa nhiều virus. Nếu ở vị trí quá gần, bản thân chúng ta có thể hít thở phải các giọt bắn chứa nhiều virus này, trong đó có cả virus covid-19 nếu người đó vừa ho hay hắt hơi đã bị nhiễm trước đó.

3: Hãy dùng khuỷu tay hoặc khăn để che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và sau đó vứt bỏ ngay vào thùng rác có nắp đậy. Các giọt nước bắn ra khi ho, hắt hơi làm lan truyền virus. Chúng ta thực hiện vệ sinh hô hấp tốt sẽ giúp bảo vệ mọi người xung quanh không bị lây nhiễm các loại virus cảm, cúm hay covid-19.

4: Hãy ở nhà nếu cảm thấy bản thân không được khỏe. Nếu chúng ta đi khám bệnh và tránh việc tiếp xúc với mọi người. Điều này sẽ giúp cho các cơ sở y tế hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp bảo vệ bản thân và mọi người tránh lây nhiễm covid-19 hoặc các loại virus khác.

5. Hạn chế cho trẻ đi chơi những nơi công cộng và tiếp xúc với động vật hoang dã. Thực hiện tốt sẽ giúp chúng ta phòng dịch được tốt hơn.

* KHI CÓ BIỂU HIỆN SỐT, HO, KHÓ THỞ

1: Đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét

2: Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị, đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế.

3: Che kín mũi miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay, khăn giấy. Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc túi và buộc kín miệng.

4: Rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy

5: Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa….

6: Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học…

7: Thực hiện tốt thông điệp 5K "Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - khai báo ý tế - không tụ tập".

Trên đây là một số nội dung về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19, rất mong các bậc phụ huynh cùng chung tay thực hiện.

Xin trân trọng cám ơn./.