Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự lễ khai giảng tại trường mầm non Hoa Hồng huyện Hải Hà

 Trường mầm non Hoa Hồng là trường Mầm non công lập được đi vào hoạt động từ năm 2015. Toàn trường hiện có 361 trẻ, với 11 phòng học, trong đó có 8 lớp mẫu giáo và 3 lớp nhà trẻ. Năm học 2018 - 2019, trường đã thực hiện tốt việc chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ; theo dõi và đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ. Đồng thời, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2019 - 2020, Trường Mầm non Hoa Hồng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đổi mới phương pháp giảng dạy trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi…

Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho trường Mầm non Hoa Hồng

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Mầm non Hoa Hồng và trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong phong trào khối các trường mầm non năm học 2018 - 2019 của UBND tỉnh.

Đồng chí Lưu Văn Thường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hải Hà đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS xã Quảng Minh. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Hội Nông dân huyện.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng

Trong buổi lễ khai giảng, Trường THCS xã Quảng Minh đã đọc thư của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và tổ chức chào đón 71 em học sinh khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường THCS Quảng Minh.

Trong năm học 2018 - 2019 vừa qua, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu để có được thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện Hải Hà.

Kết quả chất lượng giáo dục đạo đức xếp loại tốt và loại khá đạt 96,1%; chất lượng giáo dục về văn hóa xếp loại khá và giỏi 57,8%, trong đó học sinh đạt danh hiệu giỏi là 12,7% vượt kế hoạch 0,5%. Học sinh giỏi cấp huyện đạt 18 giải, học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 11 giải. Đội ngũ giáo viên của nhà trường tiếp tục khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng của mình với những thành tích xuất sắc trong giảng dạy với 15 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 10 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 04 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Đồng chí Lưu Văn Thường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hải Hà tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, đồng chí Lưu Văn Thường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hải Hà đã tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường; gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Nhân dịp này, Hội khuyến học huyện Hải Hà còn khen thưởng cho 05 em học sinh nghèo học sinh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ bỏ học. UBND xã Quảng Minh ken thưởng cho 04 thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục năm học 2019 - 2020.

Trong ngày khai giảng, đồng chí Phạm Xuân Đài - Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn cũng đã dự lễ khai giảng tại trường THPT Quảng Hà.

Đồng chí Phạm Xuân Đài - Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường năm học 2019 - 2020 tại trường THPT Quảng Hà

Trường THPT Quảng Hà có gần 900 học sinh. Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu “Dạy tốt, học tốt” với nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại hóa, đáp ứng được yêu cầu dạy và học; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên, có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, và nhiều giải thưởng khác. Đó cũng chính là nền tảng để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu trong năm học 2019 – 2020.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Xuân Đài - Chủ tịch UBND huyện cũng đã đánh trống khai trường, đánh dấu một năm học mới với thầy trò trường THPT Quảng Hà.

Tại trường Tiểu học Quảng Thắng, đồng chí Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà cùng một số phòng ban chuyên môn của huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học Quảng Thắng trong ngày tựu trường khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Đ/c Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà đánh trống khai trường đón chào năm học mới 2019 - 2020

Năm học 2018 - 2019 với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo nhà trường, đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh đã thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào “5 không” vì vậy năm học qua 100% các em học sinh trong trường đều chăm ngoan, học giỏi, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được đổi mới và nâng cao cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn. Năm học mới 2019 - 2020 nhà trường đã tổ chức đón nhận 33 em học sinh vào bước lớp 1.

Đ/c Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Trước thềm năm học mới, đồng chí Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà đã gióng hồi trống chào mừng năm học mới 2019 - 2020 và chúc mừng thầy và trò trường tiểu học Quảng Thắng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020.

Nhân dịp này, Hội khuyến học huyện Hải Hà đã tặng quà cho 4 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Và Đơn vị T37 cũng tặng quà 10 xuất quà cho 10 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho em học vượt khó trong học tập và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới