GIAO LƯU TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018-2019

 Ngày 27-28/12/2018 phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà tổ chức Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp huyện năm học 2018-2019.

Giao lưu năm học 2018-2019 có 38 học sinh đến từ 07 trường tiểu học có nhiều học sinh dân tộc thiểu số của huyện.

Đến dự khai mạc có Đ/c Bùi Ngọc Trác, phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, trưởng Ban giám khảo, cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên và các em học sinh đến từ 07 trường có cấp tiểu học trên địa bàn huyện.

 Hình ảnh các phần thi bài viết kiến thức Tiếng Việt và phần thi kể chuyện, rung chuông vàng của các em học sinh:

 Các tiết mục văn nghệ của các em học sinh dự thi:

 Qua 2 ngày diễn ra các phần thi và giao lưu tập thể, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân học sinh, giáo viên và các tập thể đạt giải:

Học sinh gồm: 02 giải nhất; 06 giải nhì; 06 giải ba; 09 giải khuyến khích.

Các em học sinh đã hoàn thành xuất sắc các phần thi như em: Trưởng Anh Đạo, Tằng Thị Thùy trường TH Quảng Sơn I, em Trưởng Thị Vân, Tằng Hà Vi trường TH Quảng Sơn II; em Chìu Thùy Linh trường TH Quảng Đức, em Tằng Thị Kim Xuyến trường TH Quảng Sơn I, em Vi Thị Hoài Oanh, em Phùn Mai Thúy trường TH Quảng Phong. Đặc biệt em Chíu Thị Huyền- học sinh trường TH Đường Hoa đã xuất sắc trả lời được 23 câu hỏi hai năm liên tục được rung chuông vàng và nhận được phần thưởng của Ban tổ chức. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 10 phần thưởng cho 10 học sinh trả lời được nhiều câu hỏi trong phần thi rung chuông vàng.

- Phần trò chơi vận động: giải Nhất trường TH Quảng Sơn I, giải Nhì trường TH Quảng Phong, giải Ba trường TH Quảng Thắng.

- Tập thể: giải nhất thuộc về trường TH Quảng Sơn I; giải nhì trường TH Quảng Đức; giải ba trường TH Đường Hoa, TH Quảng Phong.

(Trường TH Quảng Sơn I, TH Quảng Phong, TH Quảng Thắng đạt giải Nhất, Nhì, Ba phần thi trò chơi vận động)

 (Em Chíu Thị Huyền - Học sinh trường TH Đường Hoa lần thứ hai đạt giải đặc biệt phần rung chuông vàng)

 (Các em học sinh khối lớp 4 đạt giải cá nhân)

 (Đ/c Bùi Ngọc Trác - Phó trưởng phòng GD&ĐT trao giải tập thể cho các trường)

Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số là hoạt động rất có ý nghĩa, là một sân chơi bổ ích, lý thú, giúp rèn luyện cho các em kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Tiếng Việt trong giao tiếp. Hoạt động giao lưu đã tạo được nhiều dấu ấn đối với các em học sinh, giáo viên, các nhà trường được sự ủng hộ, đồng tình của cha mẹ học sinh đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số.