Tin mới 

HỘI NGHỊ TƯ VẤN, HƯỚNG NGHIỆP VÀ PHÂN LUỒNG CHO HỌC SINH LỚP 9 NĂM HỌC 2023-2024

Tốt nghiệp THCS chính là thời điểm quan trọng để các em lựa chọn hướng đi trong tương lai của mình. Chắc chắn các phụ huynh và học sinh lớp 9 đang rất phân vân: chọn trường, chọn nguyện vọng thi tuyển sinh lớp 10 công lập, chọn học giáo dục thường xuyên hay đi học nghề,... Vì vậy, chương trình tư vấn hướng nghiệp chọn nghề cho học sinh lớp 9 sẽ giúp các em phần nào có được sự lựa chọn hướng đi, định hướng nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc mà các em đang gặp phải.

Nhằm giúp học sinh hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc chọn nghề nói chung cũng như giải quyết hướng đi sau tốt nghiệp THCS, chiều ngày 28/3/2024, Trường PTDT nội trú THCS Hải Hà phối hợp cùng Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9.

Đến với Hội nghị tư vấn, có các thầy cô giáo đại diện cho Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc. Về phía nhà trường có các thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu, cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 9 và đặc biệt là sự hiện diện của phụ huynh và học sinh đại diện cho khối 9.

Trong Hội nghị tư vấn, Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc đã giới thiệu sơ lược về nhà trường và chương trình giáo dục và đào tạo của nhà trường, sau đó tư vấn sâu về ngành nghề đào tạo cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Đây được xem như một giải pháp đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh mẽ sau bậc THCS, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho cả người học cũng như xã hội; mở ra thêm con đường lập thân, lập nghiệp cho giới trẻ, đó là mục tiêu mà chương trình tư vấn hướng nghiệp nghề nghiệp hướng đến, đây là một trong những con đường ngắn và phù hợp với năng lực nhiều em học sinh để có một nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Thay vì mất thêm 3 năm theo học THPT, ngay từ khi học xong lớp 9, học sinh học hệ trung cấp và sẽ gia nhập thị trường lao động sớm hơn. Đồng thời, các em vẫn có cơ hội học tiếp lên Cao đẳng, Đại học sau này.

Chương trình đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức về việc xác định, thực hiện mục tiêu của bản thân, những thông tin cơ bản về định hướng nghề nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động, cách để xác định sở thích, điểm mạnh yếu của bản thân.

Từ đó, đưa ra những định hướng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và năng lực của bản thân, đáp ứng đúng nhu cầu xã hội khi các bạn phải đứng trước sự lựa chọn hướng đi tiếp theo cho bản thân sau tốt nghiệp THCS.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: