Untitled [2] 

PHÒNG GD&ĐT HẢI HÀ

TRƯỜNG THCS QUẢNG CHÍNH



 

Số: 70 /KH-THCS

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



 

         Quảng Chính, ngày 01 tháng 10 năm 2018

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019



 

 


I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1.  Thuận lợi

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã, các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là phòng Giáo dục và Đào tạo đã giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

- Đội ngũ cán bộ nhà giáo nhiệt tình, có tinh thần thái độ làm việc tốt, tham gia hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua trong nhà trường. Thường xuyên thực hiện các chuyên đề về đổi mới phương pháp vào công tác giảng dạy, tích cực giao lưu học hỏi, đúc rút kinh nghiệm vào công tác giảng dạy, đã tạo được sự đoàn kết, sự tín nhiệm của nhân dân, niềm tin yêu của học sinh.

2. Khó khăn

- Phương tiện đồ dùng dạy học còn thiếu và đã xuống cấp, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường.

          - Một số gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa (đi nước ngoài, Texhong) nên chưa quan tâm nhiều đến việc học của con em mình.

II. NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU CHUNG

III. MỤC TIÊU CỤ THỂ

1. Công tác phát triển giáo dục và PCGD.XMC

- Tích cực huy động tối đa học sinh trong độ tuổi ra lớp, đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục nhà trường: Tổng số 8 lớp với 303 học sinh. Trong đó:

          + Khối 6: 2 lớp = 70 học sinh (đảm bảo tuyển sinh đạt 100%).

          + Khối 7: 2 lớp = 73 học sinh.

          + Khối 8: 2 lớp = 85 học sinh.

          + Khối 9: 2 lớp = 75 học sinh.

- Về công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ:

+ Phấn đấu duy trì tốt sĩ số học sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT trong năm học đạt 99%-100%, hạn chế tối đa tình trạng bỏ học của học sinh.

+ Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục xóa mù chữ, có tỷ lệ % thanh thiếu niên (15-18) tuổi TN.THCS (2 hệ): đạt 93%. Phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục, XMC mức độ 3.

          + Làm tốt công tác tuyên truyền phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS vào học các trường THPT chính quy, dân lập, trung tâm GDTX huyện và trung cấp nghề đạt tỷ lệ trên 95%.

2. Đổi mới PPDH và kiểm tra, đánh giá

2.1. Đổi mới PPDH, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá

- Mỗi giáo viên đăng ký ít nhất 01 kinh nghiệm về đổi mới PPDH.

- Tích hợp các chủ đề dạy học và giáo dục địa phương cũng như giáo dục quốc phòng an ninh vào các tiết dạy, thể hiện rõ trong PPCT.

- Tích cực ứng dụng CNTT và sử dụng các trang thiết bị dạy học để đổi mới PPDH.

- Mỗi tổ chuyên môn đăng ký 3-5 tiết dạy mẫu có hình thức tổ chức dạy học trải nghiệm sáng tạo.

- Tổ chức tốt khâu ra đề, chấm, chữa các bài kiểm tra, đảm bảo đủ 4 mức độ cũng như các hình thức tự luận, trắc nghiệm.

- Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh. Tham gia tích cực Hội trại tiếng anh do Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Tổ chức ôn luyện môn tiếng Anh thi vào lớp 10 THPT đạt kết quả tốt: Phấn đấu không có HS bị 0 điểm, có 50% HS đạt điểm 5 trở lên.

2.2. Chỉ tiêu hồ sơ giáo án và giờ dạy

- Hồ sơ giáo án: Phấn đấu đạt 35% xếp loại Tốt; 55% loại khá và 10% xếp loại trung bình.

- Giờ dạy, thao giảng: Phấn đấu đạt 55% xếp loại Giỏi; 40% khá và 5% xếp loại trung bình.

3. Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo

3.1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị

- Phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, luôn được nhân dân tin tưởng, học sinh tin yêu. Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Đảm bảo 22/22=100% cán bộ, viên chức, lao động nắm bắt đầy đủ, chính xác chế độ chính sách và hiểu biết pháp luật.

- Tham gia đầy đủ, kịp thời và hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, đăng ký 22/22 = 100% không vi phạm tệ nạn xã hội, ATGT, không vi phạm đạo đức nhà giáo, những điều giáo viên không được làm…

- Đảm bảo tất cả CBGV, NV tham gia học tập chính trị đầu năm và có nhận thức đúng đắn, thu hoạch thiết thực. 100% đảng viên tham gia tích cực các buổi học tập nghị quyết, các buổi tuyên truyền, cổ động, phấn đấu đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

- Theo dõi, tuyên truyền và giới thiệu những quần chúng ưu tú giác ngộ nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để đứng vào hàng ngũ của Đảng, phấn đấu trong năm học 2018-2019 kết nạp được 01 đ/c.

3.2. Công tác đánh giá xếp loại, bồi dưỡng và quy hoạch

Năm học 2018-2019 toàn trường có 22 cán bộ giáo viên, nhân viên. Trong đó, ban giám hiệu: 02, Văn thư-thủ quỹ: 1, kế toán-YTHĐ: 1; thiết bị-thư viện: 1; TPT Đội: 1; giáo viên giảng dạy: 16. Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như sau:

3.2.1. Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp

- Đối với cán bộ quản lý:  Phấn đấu đạt chuẩn Hiệu trưởng theo thông tư 29/2009 của BGD&ĐT: 02 đ/c đạt loại xuất sắc (Hiệu trưởng và phó HT).

- Đối với giáo viên, nhân viên: Chuẩn giáo viên trung học theo thông tư 30/2009 của BGD&ĐT: 9/17=52,9% xuất sắc; 8/17=47,1% khá; 0/17=0% TB.

- Phấn đấu 100% nhân viên đảm bảo chuẩn nghề nghiệp theo đặc thù.

3.2.2. Đánh giá xếp loại viên chức cuối năm học

          - Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ:     13/22 = 59,1%;

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ:               09/22 = 40,9%;

- Hoàn thành nhiệm vụ:                              0/22 = 0,0%.

- Không có CBGV, NV không hoàn thành nhiệm vụ.

          3.2.3. Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị

          - Cán bộ quản lý:

+ Trình độ CM: Đạt chuẩn 2/2=100%, Trên chuẩn 2/2=100%

+ Lý luận chính trị: 2/2=100% trung cấp LLCT.HC.

          - Giáo viên:

+ Trình độ CM: Đạt chuẩn 17/17=100%, Trên chuẩn 14/17=82,4%

+ Lý luận chính trị: 2/17 = 11,8% trung cấp LLCT.HC.

          - Nhân viên:

+ Trình độ CM: Đạt chuẩn 3/3=100%, Trên chuẩn 1/3=33,3%.

          3.2.4. Quy hoạch cán bộ quản lý

          - Quy hoạch Hiệu trưởng: 01 đ/c (đ/c phó Hiệu trưởng).

          - Quy hoạch phó Hiệu trưởng: 02-03 đ/c.

          4. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

4.1. Xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh

- Phấn đấu đạt các tiêu chí của trường học an toàn về ANTT    được công nhận đạt tiêu chuẩn trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích.

- Thực hiện tốt luật an toàn giao thông, phấn đấu không có CBGV, NV và học sinh vi phạm luật ATGT.

- Phấn đấu có 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh có đủ sức khỏe để công tác và học tập.

- Không sử dụng các biểu tượng, sản phẩm, linh vật, văn hóa phẩm không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam (CV 736/TB-GDĐT ngày 18/9/2014).

- 100% CBGV, NV và học sinh thực hiện tốt 5 tiêu chuẩn của phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Tham gia chăm sóc cây, vệ sinh khu đài tưởng niệm nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

4.2. Đầu tư xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình của trường

- Tu bổ, quét vôi ve bồn hoa, sửa chữa hệ thống nước thải, nền nhà học.

- Sửa chữa, bố trí hợp lý một số phòng chức năng (phòng tin học, phòng truyền thống, văn phòng...).

- Sửa chữa bàn ghế học sinh, quạt, bóng điện các lớp học.

4.3. Bổ sung trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất

- Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học hiện có, giáo viên biết sửa chữa, bảo trì thông thường và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học tự làm.

- Mua thêm 20 bộ bàn ghế học sinh, trang trí các khẩu hiệu giáo dục trường, lớp, lắp rèm cửa. Vận động, xã hội hóa 3 chiếc máy chiếu.

- Mua thêm 1 máy phô tô, 01 máy ảnh, 2 máy tính để bàn.

- Bổ sung thiết bị DH, lắp điều hòa tại văn phòng và 1 số phòng khác.

- Mua 2 bộ loa trợ giảng mini, lắp 3 mắt camera bảo vệ, 1 ti vi.

- Lắp bảng chữ đèn Led cổng trường, 01 bộ chữ dán bảng.

4.4. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và kiểm định CLGD

4.4.1. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

- Tích cực giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, bám sát chỉ tiêu, tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục trường đạt chuẩn Quốc gia.

- X©y dùng m« h×nh v­ên tr­êng xanh, s¹ch, ®Ñp đáp ứng các tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực.

4.4.2. Hoàn thành công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài để đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

- Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá.

- Phân công các nhóm, tích cực thu thập đủ minh chứng để hoàn thiện công tác tự đánh giá trong chu kì mới từ năm học 2016-2017.

5. Chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn

5.1. Chất lượng 2 mặt giáo dục

- Hạnh kiểm:

    

- Học lực:                  

- Học sinh giỏi qua xếp loại: 33/303 = 10,9%.

- Học sinh tiên tiến: 137/303 = 45,2%.

- Tỷ lệ lên lớp thẳng (6,7,8): 221/228 = 97%.

- Tỷ lệ chuyển lớp sau rèn luyện: 224/228 = 98,2%.

- Tỷ lệ lưu ban: 4/303 = 1,3%.

- Tỷ lệ học sinh TN.THCS: 75/75 = 100%.

- Tỷ lệ học sinh đỗ vào THPT chính quy: 55%.

          5.2. Chất l­ượng mũi nhọn

          5.2.1. Kết quả giao lưu HS giỏi cụm trường lớp 6,7 và 8: Đạt 25 giải.

- Giao lưu văn hoá lớp 8 (gồm 9 môn): đạt 15 giải.

Trong đó: Nhất 1 giải, Nhì: 2 giải, Ba: 5 giải, KK: 7 giải.

+ KHTN: Nhất 1 giải, Nhì: 1 giải, Ba: 2 giải, KK: 3 giải.

+ KHXH: Nhất 0 giải, Nhì: 1 giải, Ba: 3 giải, KK: 4 giải.

- Giao lưu văn hóa lớp 6,7 (gồm môn Toán, Văn, Anh): đạt 10 giải.

Trong đó: Nhất 0 giải, Nhì: 2 giải, Ba: 3 giải, KK: 5 giải.

+ KHTN:  Nhất 0 giải, Nhì: 1 giải, Ba: 1 giải, KK: 2 giải.

+ KHXH:  Nhất 0 giải, Nhì: 1 giải, Ba: 2 giải, KK: 3 giải.

          5.2.2. Kết quả thi, giao lưu HS giỏi cấp Huyện: Đạt 20 giải.

Trong đó: Nhất: 1 giải; Nhì: 4 giải; Ba: 9 giải; KK: 6 giải. Kết quả theo từng cuộc thi, giao lưu như sau:    

- Giải văn hoá lớp 9: đạt 12 giải

Trong đó: Nhì: 2 giải, ba: 4 giải, KK: 6 giải.

+ KHTN: Nhì: 1 giải, Ba: 2 giải, KK: 3 giải.

+ KHXH: Nhì: 1 giải, Ba: 2 giải, KK: 3 giải.

- Điền kinh: 03 giải (1 nhất, 1 nhì, 1 ba); đạt giải ba toàn đoàn.

- Cờ vua truyền thống: đạt 2 giải ba.

- Biểu diễn võ cổ truyền: Phấn đấu đạt 1 giải ba.

- Thi KHKT: đạt 1 giải ba.

- Hội thi Họa mi vàng: đạt 01 giải B, 1 giải C và giải ba toàn đoàn.

5.2.3. Kết quả thi HSG Tỉnh: 5 giải. Trong đó: 1 giải nhì; 2 giải ba; 2 KK.

- Các môn văn hóa: Đạt 4 giải (1 giải nhì; 1 giải ba; 2 KK).

          + KHTN: 2 giải (1 giải nhì môn Sinh; 1 KK môn Địa)

          + KHXH: 2 giải (1 giải ba môn Sử; 1 KK môn Văn)

          - TDTT: Đạt 1 giải ba môn điền kinh.

6. Nâng cao chất lượng công tác quản lý, tăng cường nề nếp, kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục

- 02/02=100% cán bộ quản lý đăng ký thực hiện đổi mới công tác quản lý theo tinh thần nghị quyết 29 BCH TW8 khóa XI; 100% CBGV, NV nhà trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ;

- Đối với quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường: Thực hiện đầy đủ, hiệu quả hoạt động dạy và học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, kỹ năng sống…

- Quản lý tài chính đúng nguyên tắc, công khai theo thông tư 36/2017/TT-BGD&ĐT, không làm thất thoát tài sản, thực hiện tiết kiệm chi, đảm bảo 100% CBGV, NV không tham nhũng.

- Tham gia hưởng ứng, thực hiện đầy đủ các cuộc vận động và các phong trào thi đua, không chạy theo thành tích.

 

7. Ứng dụng công nghệ thông tin

- Phấn đấu trong năm học 2018-2019 có 22/22=100% CBGV,NV sử dụng thành thạo máy tính. Trong đó, có 17/17 GV = 100% soạn bài bằng máy tính; 13 GV ứng dụng hiệu quả CNTT vào bài giảng: 270 tiết/năm (02 tiết/GV/tháng).

- Trang bị đủ thiết bị CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành. Xây dựng phòng tin học với quy mô 20 bộ máy tính, có máy tính kèm webcam. Phấn đấu mỗi tổ bộ môn trong trường có 1 máy tính dùng riêng.

- Ngoài ra còn tích cực tham gia các cuộc thi về bài giảng ứng dụng CNTT, sinh hoạt chuyên môn trên trường học trực tuyến, ...

8. Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

8.1. Danh hiệu thi đua

8.1.1. Đăng ký danh hiệu tập thể

- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh, vững mạnh xuất sắc.

- Nhà trường: Tập thể lao động Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc.

- Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội: Vững mạnh xuất sắc.

- Lớp Tiên tiến: 5/8 lớp = 62,5%.

8.1.2. Đăng ký danh hiệu cá nhân

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường: Phấn đấu đạt 17/17 GV = 100%.

- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: Phấn đấu đạt 10/17 GV = 58,8%.

   (Đ.Nga, Ly, Khôi, Đại, Phương, Ng.Nga, Mi, Uyên, Vân, Thân, Trang)

- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: Phấn đấu đạt 2/17 GV = 11,8%.

- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường: Phấn đấu đạt  8/8 GV = 100%.

   (Đ/c Ba, Ly, Phạm Mai, Thanh Mai, Đại, Bình, Thân, Mi)

- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện: Phấn đấu đạt  3/8 GV = 37,5%.

   (Đ/c Thanh Mai, Thân, Mi)

- Lao động tiên tiến: Phấn đấu 21/22 CBGV, NV = 95,5%.

  (Trừ đ.c Huyên nghỉ hưu tháng 01/2019)

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: Đăng ký 9/21 LĐTT = 42,9%.

   (Đ/c Đào, Đ.Nga, Ly, T.Mai, Khôi, Thạo, N.Nga, Mi, Vân, Thân)

- CSTĐ cấp tỉnh: 01 đ/c (Đinh Thị Nga).

8.2. Đề nghị khen thưởng

8.2.1. Tập thể:Phấn đấu đạt 1 trong các bằng khen

- Bằng khen của UBND tỉnh.

- Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

- Bằng khen của thủ tướng Chính phủ.

8.2.2. Cá nhân

- Bằng khen của UBND tỉnh: 01 đ/c (Đinh Thị Nga).

- Giấy khen của Sở GD&ĐT: 09 đ/c.

   (Đào, Khuê, Ba, Ly, Thạo, N.Nga, Mi, Thân, Vân).

9. Chỉ tiêu các hoạt động khác

- Công tác Y-tế trường học: Phấn đấu đạt loại tốt. Vận động 100% học sinh mua bảo hiểm y tế.

- Tham gia đầy đủ các đợt truyền thông về giáo dục sức khỏe; giáo dục dân số, gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, giáo dục giới tính, sức khỏe  sinh sản vị thành niên, phòng, chống HIV/AIDS;  Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (7/4/2019); Ngày thế giới không thuốc lá (31/5/2019); Tuần lễ quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm; Ngày vệ sinh yêu nước (02/7/2019); Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS (01/12/2018).

- Thực hiện tốt công tác thông tin và truyền thông về giáo dục.

- Ký cam kết không dạy thêm, học thêm trái quy định, phấn đấu 100% CBGV không vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm .

- Huy động tối đa học sinh dân tộc thiểu số đi học và có những ưu tiên, quan tâm đến chất lượng học sinh dân tộc.

- Tham gia đầy đủ và phấn đấu đạt giải tại các cuộc thi do huyện đoàn, phòng lao động TBXH, các ban ngành cấp huyện… tổ chức như: diễn đàn trẻ em, tuyên truyền viên măng non, họa mi vàng.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Công tác phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục, xóa mù chữ

- Tiếp tục triển khai các mục tiêu về công tác giáo dục trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Quảng Chính và nghị quyết Đại hội đảng cấp trên.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục nhà trường trong năm học 2018-2019 (8 lớp).

          - Phổ biến, quán triệt đầy đủ các chủ chương, giải pháp trong công tác giáo dục, các văn bản pháp qui, hướng dẫn của cấp trên, làm cho toàn thể CBGV, NV nắm chắc các mục tiêu cơ bản mà GD&ĐT đang hướng tới. Từ đó có nhận thức đúng về nhiệm vụ của người giáo viên trong giai đoạn hiện nay và đối với trường THCS Quảng Chính.

- Xây dựng chiến lược phát triển giáo dục nhà trường với thời gian ngắn hạn, dài hạn đảm bảo các mục tiêu giáo dục có tầm nhìn và phù hợp với thực tiễn đơn vị;

- Tham mưu với lãnh đạo cấp trên đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường, góp phần đảm bảo quản lý có hiệu quả các hoạt động giáo dục. Tham mưu tốt với lãnh đạo ngành, địa phương trong việc thực hiện các chế độ chính sách với các đối tượng học sinh đồng thời phối hợp với PHHS quan tâm đến đối tượng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh dân tộc; thực hiện có hiệu quả phong trào “3 đủ” (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) giúp các em có đủ điều kiện tham gia học tập, phát triển toàn diện bản thân.

- Chú trọng công tác chủ nhiệm lớp trong việc củng cố, duy trì nền nếp, đảm bảo sĩ số; kết phối hợp tốt các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường (giữa gia đình-nhà trường-xã hội) tạo nên môi trường giáo dục tốt cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục-XMC, phấn đấu đạt ở mức độ 3, đảm bảo tỷ lệ học sinh lứa tuổi 15-18 tuổi TN.THCS vào học THPT đạt 96%.

- Rà soát đối tượng mù chữ tính đến 60 tuổi và tham mưu với cấp trên mở các lớp xóa mù chữ (nếu có) để đảm bảo các tiêu chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và góp phần đảm bảo, nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới.

2. Đổi mới PPDH và kiểm tra, đánh giá

- Xác định rõ mục tiêu của đổi mới PPDH là nhằm phát huy tính tích cực, tự giác chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức của học sinh. Đảm bảo dạy học phù hợp với đối tượng.

- Tác động đến nhận thức của mỗi giáo viên: coi việc đổi mới PPDH là nhiệm vụ tất yếu của mỗi cá nhân và tập thể nhà trường. Đánh giá giờ dạy của giáo viên theo các tiêu chí về đổi mới PPDH.

          -  Chỉ đạo từng tổ, nhóm chuyên môn có kế hoạch và yêu cầu cụ thể về việc đổi mới PPDH, trong đó mỗi giáo viên tự đăng kí đề ra mục tiêu cụ thể về nội dung, số lượng bài đổi mới PPDH. Khuyến khích giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới PPDH. 

- Cung cấp kịp thời những điều chỉnh, đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp dạy học theo yêu cầu của ngành, của sở tới từng giáo viên.

 

          - Tổ chức dạy học rút kinh nghiệm theo chủ đề: Đổi mới phương pháp dạy học một tiết ôn tập, tiết bài tập, tiết học có thí nghiệm....Yêu cầu các tiết dạy phải bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng. Sau đó rút kinh nghiệm, rút ra bài học để nhân rộng.

- Chỉ đạo đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh: Yêu cầu các nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra định kì; Thống nhất nội dung để đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng theo chương trình, phù hợp và phân loại được học sinh, công bằng trong các lớp cùng khối, kết hợp các hình thức trắc nghiệm và tự luận cho phù hợp với môn học, coi trọng việc chấm, chữa bài, rèn kĩ năng làm bài cho học sinh. Điều này là rất quan trọng bởi khi đổi mới được công tác kiểm tra, đánh giá nó sẽ tác động ngược trở lại việc đổi mới phương pháp, nội dung dạy học của mỗi giáo viên.

          -  Tích cực chỉ đạo, quản lý và kiểm tra việc sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dy học nhằm khai thác tối đa lợi ích của trang thiết bị, các phương tiện kĩ thuật tiên tiến hiện nay.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

3.1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị

          - Đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng, vai trò trách nhiệm của mỗi đảng viên, thực hiện hiệu quả đề án 25 về tinh giản bộ máy biên chế. Xây dựng nề nếp cơ quan, quy tắc ứng sử văn hoá trong trường học, tăng cường giáo dục pháp luật; phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội thâm nhập vào nhà trường.

- Chăm lo công tác xây dựng, phát triển Đảng và các đoàn thể trong nhà trường, phát huy vai trò của các tổ chức này trong việc nâng cao chất lượng dạy và học nói chung, nâng cao nhận thức tư tưởng nói riêng.

          - Tổ chức cho CBGV, NV học tập, nắm bắt kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn hiện nay. Trong đó giáo dục đóng vai trò quan trọng, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho một nền kinh tế tri thức và được coi là quốc sách hàng đầu.

          - Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Phân tích rõ thực trạng của nhà trường, khẳng định vai trò của nhà trường đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của huyện nhà. Tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên và nhân viên tầm quan trọng của việc đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý dạy và học theo định hướng phát triển năng lực người học trong điều kiện thực tế của trường để mỗi cá nhân thấm nhuần quan điểm và đi đến hành động thống nhất.

3.2. Công tác bồi dưỡng và quy hoạch

- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giúp mỗi thầy cô trở thành những tấm gương sáng để học sinh noi theo. Tích cực tham gia công tác dân vận, được phụ huynh học sinh tin yêu, nhân dân tôn trọng.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết chấp hành tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy cơ quan, quy chế dân chủ, pháp lệnh công chức, luật lao động và điều lệ nhà trường. Thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành, của nhà nước.

- Xây dựng kế hoạch tập huấn lại cho cán bộ giáo viên trong trường về các nội dung: Công tác chủ nhiệm, tư vấn tâm lý cho học sinh; hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật; công tác tổ trưởng chuyên môn.

- Tập trung đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn với các nội dung, hình thức đổi mới như: Sử dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học...

- Tổ chức có hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet, sử dụng các phần mềm.

-  Chú trọng việc bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của trường; tiếp tục tham gia đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ, tổ chức bồi dưỡng theo các chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

- Xây dựng đội ngũ cốt cán ở các môn học và tạo điều kiện thuận lợi trong bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, phân công cụ thể cho đội ngũ này kèm cặp giáo viên mới, ít kinh nghiệm để thúc đẩy đồng nghiệp cùng tiến bộ.

- Tham mưu với lãnh đạo cấp trên xây dựng và qui hoạch về nhân sự cho việc phát triển đội ngũ trong một vài năm và lâu dài. Trên cơ sở đó có kế hoạch lựa chọn, tạo điều kiện cho CBGV đi đào tạo nâng cao (lí luận chính trị, quản lý, đào tạo trên chuẩn) và công khai kế hoạch này để CBGV trong diện được đào tạo chuẩn bị về mọi mặt cho việc tham gia học tập đạt kết quả.

4. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục

- Xây dựng kế hoạch và biện pháp duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018-2022 và trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3.

- Kết phối hợp tốt giữa Đoàn-Đội, giáo viên chủ nhiệm, ban lao động, y tế học đường để giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, đáp ứng các yêu cầu trường đạt chuẩn Quốc gia, chuẩn chất lượng giáo dục theo lộ trình như trên.

- Tham mưu cho lãnh đạo cấp trên trong công tác xã hội hóa, quy hoạch khu vực trước cổng trường như làm bồn hoa, sân bê tông, bổ sung máy chiếu…

- Tham mưu với lãnh đạo cấp trên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học tập, giảng dạy và công tác nghiên cứu của cả thầy và trò như: máy tính, thiết bị phòng bộ môn, máy chiếu, máy tính sách tay, máy ảnh…

- Tuyên truyền tới CBGV, NV, học sinh và nhân dân địa phương chung tay quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đầu tư cho giáo dục; tích cực xã hội hóa giáo dục để tu bổ cảnh quan nhà trường.

5. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn

5.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy

- Bám sát kế hoạch, các công văn chỉ đạo chuyên môn của ngành; Triển khai tới giáo viên nắm đầy đủ nhiệm vụ năm học; ngay từ đầu năm học nhà tổ rà soát và triển khai tới các tổ chuyên môn nghiên cứu, chủ động đề xuất xây dựng PPCT, tích hợp các nội dung dạy học phù hợp với môn học, phù hợp với nhà trường.

- Tổ chức nghiên cứu, lựa chọn chủ đề dạy học tự chọn bám sát thật sự hiệu quả với một số môn như: Toán, Ngữ Văn,...

- Xây dựng thời khóa biểu phù hợp để dạy trong 1 buổi, bố trí ôn học sinh giỏi vào buổi chiều.

- Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện tiến độ chương trình, tránh tình trạng dạy ghép, cắt xén nội dung.

5.2. Nâng cao chất l­­ượng dạy và học

- Chủ động tiến hành khảo sát ở tất cả các môn học, các khối lớp để phân loại đối tượng học sinh nhằm xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu cũng như kế hoạch dạy học từ cá nhân, tổ CM đến nhà trường bám sát thực tế và mang tính khả thi.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu, thực hiện bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng.

- Tổ chức tốt việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của nhà trường, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định dạy thêm học thêm theo Quyết định số 1216/2012/QĐ-UBND ngày 29/5/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy và học tích cực, nghiên cứu và tích hợp dần các phương pháp mới phù hợp với môn học tránh ồ ạt không hiệu quả. Chú trọng các tiết dạy thực hành; kỹ năng vận dụng và liên hệ với thực tế nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo hướng mở.

- Tích hợp các nội dung về giáo dục đạo đức, biến đổi khí hậu, biển đảo; ngữ văn, địa lý, lịch sử địa phương vào dạy học, bổ sung các tài liệu giáo dục địa phương vào chương trình, nội dung để tổ chức dạy và học giáo dục địa phương đạt hiệu quả.

- Nâng cao hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, tập trung trao đổi, thống nhất trong tổ các phương pháp mới; nội dung bài soạn khó, nội dung ôn tập chương; thống nhất ma trận, đề kiểm tra trong tổ, nhóm chuyên môn, …

- Quan tâm bồi dưỡng phương pháp tự học cho học sinh với một số hình thức như: Hướng dẫn công tác tự học, đôi bạn cùng tiến, học nhóm, chú trọng nội dung hướng dẫn về nhà cho học sinh trong các tiết học, phối kết hợp với gia đình kiểm tra việc học ở nhà của các em, hướng dẫn các em tham gia các cuộc thi gia lưu qua mạng, nghiên cứu khoa học và dự thi khoa học kỹ thuật, thi học sinh giỏi và các cuộc thi khác do cấp trên phát động…

- Tích cực đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chú trọng việc tự đánh giá; đánh giá khả năng thực hành, vận dụng vào thực tế.

5.3. Tổ chức ngoại khóa, chuyên đề, tập huấn, thao giảng

5.3.1. Ngoại khóa

- Ngoại khóa ATGT: Tổ chức vào tháng 10/2018 và tháng 01/2019.

- Ngoại khoá hội vui học tập: Tổ chức vào tháng 3/2019.

5.3.2. Chuyên đề, tập huấn

- Chuyên đề cụm trường: tổ chức 01 chuyên đề/học kì (có kế hoạch sau).

- Chuyên đề trường: tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

- Chuyên đề tổ KHTN:

+ Hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT: tháng 9/2018.

+ Dạy học tích hợp GD đạo đức, QPAN môn KHTN: tháng 3/2019.

- Chuyên đề tổ KHXH:

+ Tích hợp nội dung về văn hóa lịch sử Đông Nam Á trong trường THCS (môn Lịch sử lớp 7): tháng 10/2018.

+ Dạy học tích hợp GD đạo đức, QPAN môn KHXH: tháng 3/2019.

- Phân công hợp lý cho các GV cốt cán phụ trách các chuyên đề, phụ trách ôn luyện các đội tuyển, phụ trách kèm cặp các GV còn non tay nghề.

- Tích cực bồi dưỡng cốt cán các môn bằng nhiều hình thức khác nhau:

+ Tham gia các lớp tập huấn, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.

+ Tham gia các cuộc thi do ngành phát động.

+ Tham quan học tập các trường bạn.

          5.3.3. Thao giảng, dự giờ đánh giá năng lực chuyên môn đội ngũ

- Tổ chức thao giảng, hội giảng, các hội thi:

+ Đợt 1: Thao giảng đầu năm học (tháng 10).

   Kết hợp thi GVDG cấp trường: dự giờ 2 tiết/GV.

+ Đợt 2: Chào mừng ngày NGVN 20/11 (tháng 11).

+ Đợt 3: Hội giảng mùa xuân (tháng 02).

+ Đợt 4: Thao giảng chào mừng các ngày 8/3 và 26/3 (tháng 3).

          - Lựa chọn giáo viên có tay nghề cao, chuyên môn vững vàng để tham gia dự thi GVDG, GVCN giỏi.

          - Kết hợp kiểm tra hoạt động sư phạm đánh giá năng lực chuyên môn của đội ngũ để làm căn cứ xếp loại cuối năm.

6. Nâng cao chất lượng công tác quản lý, tăng cường nề nếp, kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục

- Xây dựng nội quy, quy định của cơ quan nhằm thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương trong trường học.

- Vận dụng sáng tạo nghị quyết 29, thực hiện hiệu quả việc quản lý tốt, dạy tốt, học tốt, đồng thời kết hợp khoa học các biện pháp quản lý như: Quản lí bằng kế hoạch, bằng pháp chế và bằng thi đua.

- Tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc đề án Tinh giản biên chế, xác định rõ chức danh, vị trí việc làm của mỗi CBGV, NV trong đơn vị để từ đó phân công nhiệm vụ, bố trí công việc hợp lý, có hiệu quả.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong hội đồng sư phạm nhà trường (đã cụ thể hóa ở phần tổ chức thực hiện).

- Quy định lịch họp; sinh hoạt tổ, khối chuyên môn như sau:

          + Tuần 1: Họp cơ quan.

          + Tuần 2,4: Sinh hoạt tổ chuyên môn.

          + Tuần 3: Sinh hoạt chuyên môn trường, các đoàn thể.

* Ngoài ra còn tổ chức họp đột xuất ban lãnh đạo mở rộng, hội đồng thi đua, hội đồng nâng lương tùy theo thời điểm, tình hình thực tế.

- Tăng cường kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm song chú trọng việc tự kiểm tra, kiểm tra chéo để mỗi thành viên tự điều chỉnh, tự hoàn thiện mình.

- Phối hợp các đoàn thể nhà trường:

+ Phối hợp với Công đoàn chỉ đạo các đợt thi đua, thực hiện tốt chế độ chính sách, quy chế dân chủ đã ban hành. Tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công tác, xây dựng mối đoàn kết nhất trí trong tập thể nhà trường.

+ Giới thiệu, bồi dưỡng những cán bộ giáo viên có phẩm chất đạo đức, có năng lực trở thành Đảng viên.

+ Chỉ đaọ Đội thiếu niên tiền phong HCM tập trung vào các trọng tâm trong chương trình rèn luyện đội viên qua hoạt động tự quản, qua các phong trào thi đua, tham gia các cuộc thi, hưởng ứng các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động nhân đạo. Lồng ghép với các chuyên đề giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, QPAN, phòng chống ma tuý, giáo dục dân số, giáo dục môi trường, giáo dục sức khoẻ, tuyên truyền giáo dục thực hiện luật an toàn giao thông.                                               

+ Phối hợp với phụ huynh giáo dục đạo đức học sinh, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các em học tập tốt, tích cực vận động học sinh bỏ học (nếu có) ra lớp.

+ Tổ chức họp phụ huynh HS 3 lần trong năm: Đầu tháng 9/2018, cuối tháng 01/2019 và cuối tháng 5/2019 nhằm trao đổi thông tin, có những biện pháp giáo dục kịp thời.

7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả

- Xây dựng kế hoạch CNTT và triển khai hoạt động hiệu quả, thành lập tổ CNTT và phân công cụ thể cho các thành viên.

- Chú trọng công tác quản lý ứng dụng CNTT, đưa vào sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử và sổ liên lạc điện tử.

- Tăng cường soạn giảng theo các phương pháp dạy học mới; ứng dụng CNTT; các thiết bị dạy học hiện đại; Sử dụng, làm đồ dùng dạy học hiệu quả, có tính trực quan sinh động tránh lãng phí.

- Sử dụng hiệu quả các phần mềm, ứng dụng hợp lý CNTT trong quản lý tránh lãng phí, hình thức.

8. Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

Bám sát các văn bản chỉ đạo, quy chế thi đua-khen thưởng của ngành để chỉ đạo và triển khai đầy đủ, có hiệu quả.

Đầu năm học, Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng và chủ tịch Công đoàn phát động thi đua, tổ chức cho CBGV,NV đăng ký phấn đấu danh hiệu thi đua, xuất phát từ ý thức tự giác phấn đấu của công đoàn viên.

Xây dựng các tiêu chí thi đua và tiến hành bình xét, phân loại cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng tháng, nội dung chủ yếu trong thi đua là: Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; Năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Công tác hoạt động xã hội và hoạt động phong trào.

- Phối hợp công đoàn trường phát động thi đua, xây dựng các tiêu chí thi đua để gắn các hoạt động trọng tâm của nhà trường khi thực hiện nhiệm vụ giáo dục. Đồng thời có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời về cả vật chất lẫn tinh thần đối với các cá nhân, tập thể tiêu biểu tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

9. Các hoạt động khác

9.1. Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống

- Tổ chức tốt hoạt động tuần sinh hoạt tập thể vào đầu năm học mới với những nội dung trọng tâm sau:

+ Tổ chức đón học sinh đầu cấp (lớp 6) trong lễ Khai giảng, hướng dẫn học sinh tìm hiểu truyền thống nhà trường.

+ Xây dựng nội dung sinh hoạt nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả cho học sinh.

- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Đẩy mạnh hoạt động Đội TNTP HCM, tập trung vào các nội dung trọng tâm trong chương trình rèn luyện đội viên qua hoạt động tự quản, qua các phong trào thi đua, tham gia cuộc thi TTVMN, diễn đàn trẻ em do huyện tổ chức, hưởng ứng tích cực các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động nhân đạo.

          - Phối kết hợp tốt giữa tổng phụ trách đội, GVCN và Y tế học đường để lồng ghép các chuyên đề giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, ma tuý, giáo dục dân số, giáo dục môi trường, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, giáo dục sức khoẻ giới tính, tuyên truyền giáo dục thực hiện luật ATGT.                                     

- Thành lập Hội đồng tư vấn trường, tăng cường công tác pháp chế, giáo dục pháp luật, tìm hiểu các chế độ chính sách.

- Quan tâm hơn nữa công tác chủ nhiệm lớp; tư vấn học đường, tạo cơ hội giúp học sinh vươn lên. Kiện toàn và chỉ đạo tích cực hội đồng tư vấn học đường với các thành viên chủ chốt như: Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn Sinh học, GDCD, nhân viên y tế.

9.2. Quan tâm công tác y tế trường học, giáo dục thể chất, ANQP

- Chú trọng công tác giáo dục thể chất, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức tốt Hội khoẻ phù đổng cấp trường và tham gia giải điền kinh, giải cờ vua cấp huyện. Tổ chức tốt việc dạy môn thể chất, xây dựng nề nếp học tập ngay từ những tiết học đầu tiên; Trong quá trình giảng dạy, chú trọng phát hiện học sinh năng khiếu để bồi dưỡng, chọn vào các đội tuyển TDTT nhà trường, tạo sân chơi giúp các em được cọ sát và tích lũy bản lĩnh, tinh thần thi đấu.

          - Chỉ đạo y tế nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động sát với điều kiện thực tế nhà trường, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên biết phòng tránh dịch bệnh, biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và giáo dục kỹ năng sống khỏe cho học sinh.

          - Tăng cường tuyên truyền về luật bảo hiểm Y-tế mới, vận động nhân dân, nhất là học sinh tham gia BHYT bắt buộc đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới cả xã nhà, đồng thời làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh - giáo viên, phun thuốc chống muỗi, hút bể phốt.

          - Kết hợp với trạm y tế xã khám bệnh định kỳ cho học sinh 2 lần/năm, tiêm chủng đầy đủ cho HS và thực hiện phòng chống tốt các bệnh, dịch.

          - Chỉ đạo ban lao động xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức lao động vệ sinh, chăm sóc cây xanh, gia tăng cơ cở vật chất hiệu quả và thiết thực.

- Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức kiện toàn ban chỉ đạo công tác ANTT, PCCC, ban ATGT nhà trường để xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ và triển khai thực hiện có hiệu quả.

- Kết phối hợp các lực lượng giáo dục làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến về công tác giáo dục thể chất, y-tế trường học. Thực hiện đầy đủ thông tư liên ngành số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y-tế và Bộ GD&ĐT quy định về công tác y tế trường học.

- Thường xuyên đôn đốc kiểm tra, bổ sung điều chỉnh kịp thời kế hoạch bám sát tình hình thực tiễn.

- Tuyên truyền rộng rãi ý thức trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ An ninh Quốc phòng bằng nhiều kênh thông tin, tích hợp vào các môn học, chú trọng giáo dục chương trình Biển đảo, độc lập chủ quyền…

9.3. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp

- Tích hợp chủ đề, chủ điểm năm học trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp đồng  thời tích hợp giáo dục NGLL vào các môn học GDCD, Sinh học...

- Giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc đặc biệt là ý thức độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

- Tổ chức dạy học, giáo dục hướng nghiệp với nội dung phong phú và luôn cập nhật, gắn với thực tiễn…

- Tổ chức hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, dạy nghề cho HS lớp 8 với những nội dung phù hợp với địa phương, năng lực học sinh. Tăng cường tuyên truyền việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.

9.4. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo

- Chủ động tổ chức truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của ngành, trong đó chú trọng công tác truyền thông trong nội bộ ngành.

- Truyền thông kết quả 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; truyền thông về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) và các quy định mới của ngành.

- Truyền thông về xây dựng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới và công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm chất lượng triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới tại các địa phương.

- Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về các tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành Giáo dục; các tấm gương nhà giáo, học sinh đổi mới, sáng tạo và đạt kết quả tốt trong dạy và học.

 

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 

1. Ban giám hiệu

1.1. Nhiệm vụ của Hiệu trưởng: đ/c Nguyễn Hồng Đào.

- Phụ trách, chỉ đạo chung.

          - Trực tiếp phụ trách công tác tổ chức, công tác tài chính, CSVC, xét nâng lương và thâm niên nghề, phụ trách tổ chủ nhiệm công tác giáo dục đạo đức học sinh và giáo dục hướng nghiệp.

          - Phụ trách công tác xét, công nhận tốt nghiệp THCS và xây dựng kế hoạch, lộ trình trường chuẩn Quốc gia; công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng GD.

- Phụ trách công tác thi đua-khen thưởng chỉ đạo hoạt động công nghệ thông tin.

          - Sinh hoạt tại tổ KHTN, trực tiếp theo dõi tổ khoa học tự nhiên, tổ văn phòng

1.2. Nhiệm vụ của phó Hiệu trưởng: đ/c Lương Ngọc Thạo.

           - Phụ trách công tác chỉ đạo chuyên môn, kiểm tra HĐSP giáo viên, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo công tác bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo học sinh yếu.

           - Phụ trách công tác Phổ cập giáo dục, Bồi dưỡng thường xuyên, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

          - Phụ trách công tác tuyển sinh lớp 6 và hội đồng tư vấn nhà trường.

- Tổ chức triển khai công tác dạy nghề đối với học sinh khối 8.

          - Sinh hoạt và trực tiếp theo dõi tổ khoa học xã hội.

- Điều hành công việc nhà trường khi hiệu trưởng ủy quyền, thực hiện một số công tác khác do hiệu trưng phân công hoặc vắng mặt.

 

2. Tổ chuyên môn, tổ văn phòng

Xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động, phân công dạy thay, ... triển khai công việc của nhà trường, của hiệu trưởng giao cho đến các thành viên, chịu trách nhiệm về chất lượng hoạt động của tổ trước Hiệu trưởng.                           

2.1. Nhiệm vụ của các tổ trưởng tổ chuyên môn

            - Đ/c Đinh Thị Nga: Tổ trưởng tổ KHTN - Phụ trách, điều hành hoạt động của tổ (Gồm 11 Đ/c).

 - Đ/c Nguyễn Thị Thanh Nga: Tổ trưởng tổ KHXH - Phụ trách, điều hành hoạt động của tổ (Gồm 08 Đ/c).

2.2. Nhiệm vụ của các tổ phó tổ chuyên môn:

            - Đ/c Phạm Thị Thanh Mai: Phó tổ trưởng tổ KHTN-Cùng tổ trưởng phụ trách, điều hành hoạt động của tổ và các công việc khác được tổ trưởng giao.  

            - Đ/c Lưu Thị Hà Mi: Phó tổ trưởng tổ KHXH – Cùng tổ trưởng phụ trách, điều hành hoạt động của tổ và các công việc khác được tổ trưởng giao.

2.3. Nhiệm vụ tổ trưởng tổ văn phòng

            - Đ/c Dương Thị Tiến: Tổ trưởng tổ văn phòng - Phụ trách, điều hành hoạt động của tổ (Gồm  các đ/c: Tiến, Triều, An, Thanh).

3. Các đoàn thể trong và ngoài nhà trường

3.1. Nhiệm vụ của Công đoàn nhà trường + Chủ tịch Công Đoàn

- Đ/c Lương Ngọc Thạo: Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

- Chăm lo đời sống, các chế độ, chính sách cho người lao động.

3.2. Nhiệm vụ Đoàn thanh niên Cộng sản HCM+ Bí thư chi đoàn

- Đ/c Lưu Thị Hà Mi: Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

- Đỡ đầu hoạt động của Đội, phối hợp tổ chức các hoạt động văn nghệ-TDTT.

3.3. Nhiệm vụ Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh + TPT

- Đ/c Lê Thị Hồng Uyên: Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

- Duy trì nề nếp, tổ chức các hoạt động theo 5 chương trình hành động của Hội đồng đội.

3.4. Nhiệm vụ ban thanh tra nhân dân

- Đ/c Nguyễn Trọng Đại: Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

- Thực hiện việc giám sát hoạt động giáo dục nhà trường theo hướng dẫn quy định.

3.5. Nhiệm vụ của hội đồng thi đua, hội đồng tư vấn

- Phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm học; Tổ chức đăng ký, cam kết thi đua và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc.

- Tổng hợp, xét thi đua vào các dịp sơ kết, tổng kết; Báo cáo thi đua định kỳ và đột xuất.

- Tư vấn, hỗ trợ tư vấn cho CBGV, NV và học sinh trong trường.

3.6. Nhiệm vụ ban đại diện cha mẹ học sinh

- Xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động

- Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế chi tiêu, quyết toán hàng năm.

- Phối hợp cùng nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

          3.7. Ban lao động - vệ sinh

- Đ/c Phạm Thị Phương - Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

- Đảm bảo công tác vệ sinh, giữ gìn môi trường.

          3.8. Ban Văn nghệ-TDTT

- Đ/c Phạm Thị Phương - Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, phối kết hợp với Chi đoàn, đội TNTP nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ.

          - Tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thể dục giữa giờ, phong trào thể dục thể thao nhà trường.

4. Nhiệm vụ của giáo viên

Thực hiện theo điều 31 thông tư 12/2011 quy định tại Điều lệ Trường Trung học cơ sở, Trường Trung học phổ thông và Trường phổ thông có nhiều cấp học.

5. Nhiệm vụ nhân viên

- Nhân viên Văn thư-thủ quỹ: đ/c Dương Thị Tiến - phụ trách công tác văn thư, thủ quỹ và một số nhiệm vụ hành chính khác do hiệu trưởng phân công.   

- Nhân viên Kế toán-YTHĐ: đ/c Hà Thanh Triều - phụ trách nghiệp vụ kế toán, phụ trách y tế học đường cùng giáo viên chủ nhiệm phụ trách mảng bảo hiểm y tế; tư vấn sức khỏe, giáo dục giới tính, phối hợp với ban lao động đảm bảo vệ sinh môi trường và một số công tác hành chính phục vụ khác do hiệu trưởng phân công.

- Nhân viên Thư viện-thiết bị: đ/c Vũ Thái Hà - phụ trách công tác thư viện, phát hành sách, vở và một số nhiệm vụ hành chính khác do hiệu trưởng phân công.   Phụ trách công tác thiết bị, sửa chữa khắc phục hỏng nhỏ, phụ trách một số phần mềm và công tác hành chính khác do hiệu trưởng phân công.   

- Nhân viên bảo vệ: đ/c Nghiêm Trí An và Nghiêm Xuân Thanh - phụ trách bảo vệ tài sản nhà trường theo hợp đồng ký kết, sửa chữa cơ sở vật chất nhỏ và một số nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công.   

 

VI. ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ

1. Với địa phương

Phối hợp giáo dục đạo đức học sinh, đảm bảo sĩ số, duy trì chất lượng phổ cập giáo dục và nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa.

2. Với phòng GD&ĐT

Tham mưu với sở GD&ĐT bố trí tổ chức các chuyên đề, lịch tập huấn vào dịp tháng 8 để đảm bảo kế hoạch dạy học của nhà trường.

 

          Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THCS  Quảng Chính. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để B/c);

- Đảng uỷ, HĐND, UBND xã (để B/c);

- CBGV, NV trường (Thực hiện);

- Ban đại diện CMHS trường;

- CĐ trường, các ban, tổ, bộ phận liên quan;

- Lưu.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Hồng Đào