TỔ CHỨC LỄ HỘI CHÀO XUÂN CANH TÝ 2020 VỚI TỰA ĐỀ "XUÂN TRẢI NGHIỆM - TẾT YÊU THƯƠNG"

 Mỗi khi cánh én chao nghiêng bay lượn trên nền trời xanh của tổ quốc là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở. Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi bước sang năm mới. Hôm nay trường Tiểu học Phú Hải long trọng tổ chức lễ hội chào xuân cho các em học sinh. 

  Lễ hội diễn ra với sự tham gia của toàn bộ giáo viên, các em học sinh và phụ huynh đến từ các khối lớp với nhiều hoạt động văn hóa phong phú, có ý nghĩa giáo dục truyền thống như gói bánh chưng, gian hàng bán đồ truyền thống,thi các trò chơi dân gian.

 Qua lễ hội nhằm giáo dục truyền thống, giữ gìn, tôn vinh bản sắc dân tộc, tăng cường hoạt động trải nghiệm, tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần tương trợ, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, hướng học sinh tới các hoạt động vui khỏe.

 Cô Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Thông qua lễ hội, các học sinh sẽ hiểu, cảm nhận sâu sắc về truyền thống dân tộc, trân quý giá trị gia đình, tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, tạo niềm vui mỗi khi đến trường, hướng tới mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc".

  Mở đầu chương trình là các tiết mục đặc sắc do đội văn nghệ nhà trường thể hiện

 Tiết mục biểu diễn thời trang làm tôn lên vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống .

 Phần thi gói bánh chưng của các khối lớp. Thể hiện sự khéo léo,,sáng tạo của các em học sinh.

Phân thi các trò chơi dân gian giữa các khối lớp.

 

 Sau các phần thi là phần mà các em học sinh và các thầy cô trong nhà trường hồi hộp nhất là phần công bó và trao giải cho các phần thi.

 Với tinh thần tương thân tương ái,tình nguyện hướng về cộng đồng,giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là trong dịp tết.Liên đội trường Tiểu học Phú Hải đã phát động phong trào 1000 đồng thắp sáng ước mơ mỗi thứ hai hàng tuần để hỗ trợ các em. Liên đội đã trao tặng 8 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường( 2 suất quà trị giá 300.000đồng .6 suất quà trị giá 200.000 đồng).

Lễ hội kết thúc thành công tốt đẹp .Đem lại sự trải nghiệm,tinh thần phấn khởi ,vui tươi trong ánh mắt, nụ cười của các em học sinh.