Ngoại khóa: "Bé thăm trường tiểu học"

 Hàng năm, cứ vào tháng 5 là các bé mẫu giáo khối 5 tuổi của Trường Mầm non Quảng Thành lại được tham gia vào một hoạt động vô cùng ý nghĩa đó là chuyến tham quan Trường Tiểu học Quảng Thành – Ngôi trường mà các bé sắp được tham gia học tập. Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào tiểu học là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, với mục đích là giúp trẻ được biết về trường tiểu học, địa chỉ của trường, tên trường, tên cô hiệu trưởng và một số hoạt động của anh chị học sinh trường tiểu học.

Ấn tượng đầu tiên của cô giáo và các bé 5 tuổi Trường Mầm non Quảng Thành là khi đặt chân đến cổng Trường Tiểu học Quảng Thành đã được cô giáo Nguyễn Thị Hưng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Thành và anh chị khối lớp 1 tiếp đón rất nồng nhiệt, sau đó hướng dẫn các bé vào sân xếp hàng, ngồi ngay ngắn để nghe cô Hưng - Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu sơ lược về trường, lớp, cảnh quan môi trường của trường Tiểu học.Tiếp theo các bé được tham quan các phòng học và phòng chức năng trong nhà trường. Sau đó các bé được vào thăm quan lớp học của các anh chị lớp 1. Các bé vô cùng thích thú vì vào trong lớp thấy mọi thứ đều mới lạ, bàn ghế cũng khác, đồ dùng, sách vở của các anh chị khác hẳn ở lớp học mầm non. Các bé rất hào hứng, phấn khởi khi được ngồi vào bàn học, được trò chuyện với cô giáo lớp 1 và làm quen với môi trường học tập của lớp 1.

Buổi tham quan trường tiểu học Quảng Thành của các bé khối MG 5 tuổi đã thành công tốt đẹp nhờ sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của BGH và các thầy cô giáo trong trường tiểu học.  Chắc chắn rằng, các bé sẽ mạnh dạn, tự tin và sẵn sàng bước vào lớp 1 với tâm thế vui tươi và thực sự thoải mái.