Untitled 

Trường Mầm non Quảng Chính tổ chức vui tết Trung thu năm 2020

 Một mùa Trung thu nữa lại về. Khắp nơi trên đất nước ta bây giờ, các cháu thiếu niên nhi đồng đang vui hội trăng rằm, háo hức đón nhận những phần quà bánh kẹo hay chơi những trò chơi dân gian đầy thú vị… Tất cả đã làm nên một mùa Trung thu 2020 vui tươi, yêu thương, phấn khởi và ý nghĩa.

Chắc quý vị và các bạn ai cũng biết Tết Trung thu, mà người Việt ta cũng gọi là Tết Nhi Đồng. Chữ Trung có nghĩa là giữa, và Thu là mùa Thu vì Tết Trung thu được cử hành vào giữa mùa Thu vào rằm tháng Tám âm lịch.

Ngay từ đầu tháng, Tết trung thu đã được sửa soạn với những lồng đèn muôn mầu vạn sắc, với bao hình thù, và nhiều loại bánh khác nhau: Trẻ em đón Trung thu cầm trong tay chiếc đèn lồng, đèn ông sao, với màu sặc sỡ được thắp sáng, cùng nhau đi thành từng đoàn ca hát vui vẻ.

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh- Người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có quà, thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”

Về dự với tết Trung thu 2020 của các bé có Bác Lê Quang Dương- Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Chính, bác Nguyễn Phú Lâm- Bí thư Đoàn thanh niên xã Quảng Chính, cô Nguyễn Thị Hiền- đại diện cho Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các cô giáo là CBGVNV và các cháu học sinh trong nhà trường.

Vui tết Trung thu 2020, được diễn ra qua các phần thi "Trưng bày mâm cỗ" các tiết mục văn nghệ của các bé, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường, đại biểu tặng quà, trao giải các phần thi, phá cỗ. 

Sau đây là một số hình ảnh:

Một số tiết mục văn nghệ của các bé

Bác: Lê Quang Dương- Phó Chủ tịch UBND xã phát quà cho các cháu

Bác: Nguyễn Phú Lâm- Bí thư Đoàn thanh niên xã phát quà cho các cháu.